BofA: Giá dầu sẽ sớm trở lại mốc 100 USD

10:10 | 13/12/2022

4,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Mỹ (BofA) đã dự đoán rằng dầu Brent có thể nhanh chóng vượt qua mốc 90 USD/thùng nhờ vào chính sách ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang và việc mở cửa kinh tế "thành công" của Trung Quốc, Reuters đưa tin.
BofA: Giá dầu sẽ sớm trở lại mốc 100 USD

BofA đã dự báo rằng giá dầu Brent - hiện đang giao dịch ở mức 76,73 USD/thùng - sẽ ở mức trung bình 100 USD/thùng vào năm 2023 nhờ nhu cầu dầu của Trung Quốc phục hồi sau khi mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 cùng với nguồn cung của Nga giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Theo ngân hàng Mỹ, OPEC+ có thể sẽ thực hiện đầy đủ việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trong nỗ lực thúc đẩy giá dầu.

Dự báo được đưa ra vào thời điểm giá dầu liên tục giảm do lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu suy yếu sẽ hạn chế nhu cầu nhiên liệu. Tuần trước, Bắc Kinh đã công bố những thay đổi sâu rộng nhất đối với các hướng dẫn nghiêm ngặt về Covid-19, bao gồm nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm và hạn chế đi lại. Ngoài ra, những người nhiễm Covid-19 nhưng chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng hiện được phép cách ly tại nhà thay vì điều trị tại các cơ sở quản lý tập trung.

BofA cho biết: "Dự báo về nhu cầu và giá dầu của chúng tôi cho năm 2023 phụ thuộc rất nhiều vào tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và Ấn Độ. Do đó, bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc mở cửa trở lại ở châu Á đều có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo giá dự kiến ​​của chúng tôi".

Tuần trước, giá dầu thô kỳ hạn đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn 8 tháng, do việc khởi động lại các đường ống dẫn quan trọng đã làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung cùng với những lo ngại đang diễn ra về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu thô yếu hơn từ Trung Quốc.

Dầu thô Nymex giao tháng 1/2023 kết thúc tuần giảm 11,2% xuống 71,02 USD/thùng, kéo dài chuỗi giảm giá 6 phiên liên tiếp, trong khi dầu thô Brent giao tháng 2 giảm 11% xuống 76,10 USD/thùng, mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất đối với cả hai tiêu chuẩn dầu từ tháng 4/2022.

Bình An