Bộ trưởng Trung Quốc – Tham nhũng, lạm quyền, bê bối tình dục (Phần 3)

19:00 | 27/02/2015

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi vụ án tham nhũng của Lưu Chí Quân bị phanh phui, một số tay chân thân cận của ông đã lập tức đưa Catherine quay trở về Nga. Chuỗi ngày tình ái với “con mèo lông vàng” xứ sở Bạch Dương là dấu chấm hết trên đường tình của Cựu Bộ trưởng này.

>>Bộ trưởng Trung Quốc – Tham nhũng, lạm quyền, bê bối tình dục (Phần 1)

>>Bộ trưởng Trung Quốc – Tham nhũng, lạm quyền, bê bối tình dục (Phần 2)

Tặng "Sếp" cả lưu học sinh nước ngoài

Từ khi giữ chức Phó Bộ trưởng Bộ đường sắt ông Lưu đã có quan hệ tình ái với một số cô gái ngoại quốc. Trong đó, phải kể đến hai cô gái người Nga. Một lần đến Cáp Nhĩ Tân công tác, ông Lưu đã được các “đệ tử” trong ngành ở đây sắp xếp hai du học sinh “chăm sóc”, một người tên là Anna, còn lại tên là Misa.

Từ đó, hai cô gái này trở thành người tình lưu động của ông Lưu. Khi có nhu cầu sử dụng, ông đều sai người điều họ đến Bắc Kinh hoặc các tỉnh ông đi công tác như Thượng Hải, Thâm Quyến... Lưu Chí Quân còn sẵn sàng vì lợi ích cá nhân, xây dựng mối quan hệ với quan chức khác bằng cách dâng tặng hai người tình của mình cho họ cùng hưởng lạc.

bo truong trung quoc tham nhung lam quyen be boi tinh duc phan 3

Cựu bộ trưởng đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân.

Trác táng hơn nữa khi ông Lưu cùng “đàn em thân cận” tổ chức tiệc tùng thác loạn cùng các cô gái này trong khách sạn, đã bị cảnh sát bắt quả tang đầu năm 2011 trong một khách sạn ở Nam Kinh. Trước đó, ông đã từng chơi bời với nhiều cô gái ngoại quốc trong khách sạn Vạn Hào ở Thẩm Dương. Sau khi ông bị bắt những cô gái này đã biến mất bặt vô âm tín.

Ngậm ngùi dùng chung người tình

Đùa với tình ái rồi cuối cùng số phận tình trường cũng gieo sầu cho ông Lưu. Xung quanh quây quần hàng đàn mỹ nữ vậy mà người phụ nữ ông Lưu ngày đêm tơ tưởng nhất lại bị người khác sở hữu. Một cô gái Nga có tên Catherine với biệt danh đáng yêu là “con mèo lông vàng”, cô bồ cưng của phó tổng kiến trúc sư Bộ Đường sắt Trương Thự Quang.

Sau này khi biết ông Lưu có tình ý với Catherine, ông Trương không ngại ngần cho ông Lưu hưởng chung để tăng thêm tình đoàn kết huynh đệ. Thường cứ 10 ngày ông Trương lại điều “con mèo lông vàng” đến khách sạn sang trọng ShangRi-La ở Bắc Kinh phục vụ Lưu Chí Quân. Thậm chí, có lúc Trương Thự Quang đến khách sạn này cùng ông Lưu hưởng thú hoan lạc với người tình.

Sau khi vụ án tham nhũng của Lưu Chí Quân bị phanh phui, một số tay chân thân cận của ông đã lập tức đưa Catherine quay trở về Nga. Chuỗi ngày tình ái với “con mèo lông vàng” xứ sở Bạch Dương là dấu chấm hết trên đường tình của Cựu Bộ trưởng này.

Đinh Thư Miêu đưa hối lộ và “dắt gái“

'Chị hai đường sắt cao tốc' Trung Quốc là biệt danh của nữ tỷ phú Đinh Thư Miêu. Thị chỉ mới học hết cấp 1 và ban đầu chỉ là nhà buôn trứng lẻ. Đinh nhảy vào lĩnh vực đường sắt cao tốc năm 2004 và có mối quan hệ mật thiết với Lưu.

Nhờ mối quan hệ này, thị giành được nhiều gói thầu khủng của Bộ đường sắt TQ, dần lũng đoạn ngành đường sắt, trở thành một trong những người giàu có bậc nhất TQ. Vỏ bọc của thị là hoạt động từ thiện, sau khi kiếm được nhiều hợp đồng béo vở và tạo được mối quan hệ.

bo truong trung quoc tham nhung lam quyen be boi tinh duc phan 3

Cặp bài trùng Đinh Thư Miêu - Lưu Chí Quân

Đinh từng là nữ chủ tịch Tập đoàn quản lý đầu tư Boyou, bắt đầu bị điều tra, khi ngành thanh tra phát hiện một công ty quốc doanh chi gần 100 triệu NDT cho công ty của thị.

Ngày 16.12, thị bị tuyên án 20 năm tù vì tội đưa hối lộ cho cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc (TQ) Lưu Chí Quân. Thị cũng "dắt gái" cho Lưu hưởng lạc. Miêu còn bị phạt 2,5 tỉ Nhân dân tệ (404 triệu USD) và bị kê biên tài sản cá nhân trị giá 20 triệu NDT (3 triệu USD) theo phán quyết của tòa án nhân dân sơ thẩm số 2 ở Bắc Kinh.

Viện kiểm sát TQ nói trong cuộc điều tra từ năm 2007 đến năm 2010, Đinh giúp 23 công ty trúng 57 dự án đường sắt có tổng giá trị 185, 8 tỉ USD. Tổng số tiền “bồi dưỡng” trái phép là hơn 3 tỉ (484 triệu USD) và Đinh cũng khai đã kiếm lời hơn 2 tỉ NDT (330 triệu USD) từ năm 2004 đến năm 2011.

Đinh, 59 tuổi người Thiểm Tây, bị quản thúc tại gia hồi tháng 12.2010, chính thức bị bắt hồi tháng 7.2011. Hồi hạ tuần tháng 9.2013, Đinh đã nhận tội “lại quả” Bộ trưởng Lưu 49 triệu NDT (8 triệu USD) từ năm 2008 đến năm 2010, đồng thời “dắt gái” cho Lưu thỏa mãn thú dâm.

Đổi lại, Đinh kiếm rất nhiều tiền từ hoạt động kinh doanh trái phép. Thị cũng chi 30 triệu NDT để hối lộ một “quan” ở Ủy ban phát triển - xóa nghèo TQ từ tháng 6.2009 đến tháng 9.2010. Với sự giúp đỡ của “quan” này, thị cũng kiếm được khối lượng khổng lồ tiền bất chính.

Tại phiên tòa tháng 9.2013, Đinh được xem là “nhà tài trợ chính” của Lưu, bị buộc tội can thiệp vào những cuộc tranh thầu các dự án đường sắt cao tốc và làm ăn trái phép, theo Tân Hoa Xã lúc đó.

Trong 30 năm, thị đã xây dựng một “đế chế kinh doanh” có quyền lực trong ngành than cùng hệ thống đường sắt cao tốc TQ vốn có tên Hài Hòa. Hài Hòa là một trong những dự án công ích lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 km và còn đang xây thêm, gồm chi thêm 11 tỉ USD nữa để xây nối 4 tuyến đường nữa.

(còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc