Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq thoát chết trong gang tấc

13:39 | 10/09/2016

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về hai vụ nổ gần một trung tâm mua sắm ở thủ đô Baghdad, khiến ít nhất 12 nạn nhân thiệt mạng, theo Reuters.
tin nhap 20160910133732
Tân Bộ trưởng dầu mỏ Iraq, Lyaibi al-Jabar

Một quả bom xe đã được kích nổ ở khu vực phía đông Baghdad vào tối hôm thứ Sáu, phía trước một trung tâm mua sắm nằm bên cạnh Bộ Dầu mỏ Iraq. Một vụ nổ khác xảy ra tại bãi đậu xe của một cửa hàng. Theo nguồn tin từ cảnh sát và cơ quan y tế, có ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Trả lời phóng viên, tân Bộ trưởng dầu mỏ Iraq, Lyaibi al-Jabar chưa hết bàng hoàng cho biết vụ nổ xảy ra khi ông chuẩn bị rời công sở ra về và phòng làm việc của ông bị rung chấn rất mạnh. Nếu ông ra về sớm hơn một chút, rất có thể bị “dính đòn” bởi vụ nổ.

Tại Iraq, tình hình vẫn căng thẳng liên quan đến các hoạt động của IS và các các nhóm khủng bố khác. Đặc biệt, IS hiện đang kiểm soát một phần lãnh thổ đáng kể của nước này. Các chiến binh IS liên tục tổ chức các cuộc tấn công khủng bố, mà nạn nhân chủ yếu là thường dân.

Hồi đầu tháng Bảy, các chiến binh IS đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn ở quận al-Karrada, nơi có một số lượng lớn các nhà hàng và các khu vực mua sắm. Một quả bom xe đã được kích nổ và sức nổ mạnh đến mức đã phá hủy một số tòa nhà. Con số nạn nhân của vụ tấn công khủng bố này là 324 người.

Thiện Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc