Bộ trưởng Bộ GTVT khen nhân viên trả lại hơn 1 tỉ đồng cho khách

11:40 | 10/06/2018

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen nhân viên ngành hàng không Nguyễn Chí Cường vì hành động trả lại hành khách 1,1 tỉ đồng.
bo truong gtvt khen nhan vien tra lai hon 1 ti dong cho khachTrả lại hơn 1 tỉ đồng cho khách bỏ quên trên máy bay
bo truong gtvt khen nhan vien tra lai hon 1 ti dong cho khachNhân viên điện lực trả lại 1 tỉ đồng được Thủ tướng tặng bằng khen

Trong thư gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao tinh thần trung thực và thái độ làm việc của anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines), vì hành động trả lại hành khách 1,1 tỉ đồng.

Bộ trưởng đề nghị các đơn vị chủ quản có hình thức khen thưởng xứng đáng cho anh Cường để hành động này được lan tỏa trong ngành.

bo truong gtvt khen nhan vien tra lai hon 1 ti dong cho khach
Anh Nguyễn Chí Cường.

Bức thư có đoạn viết: "Tôi mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, người lao động ngành hàng không sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay".

Như PetroTimes đưa tin, ngày 7/6, trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Chí Cường phát hiện tài sản của hành khách có giá trị 1,1 tỉ đồng trên chuyến bay VN286 của Vietnam Airlines (hành trình từ TP HCM-Hà Nội) và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Theo Vietnam Airlines, đây không phải là lần đầu nhân viên của VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách, nhưng chưa lần nào số tiền để quên lớn như trường hợp này. Tháng 3/2017, nhân viên của VIAGS là chị Nguyễn Ánh Tuyết cũng phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỉ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỉ đồng tiền mặt.

Đông Nghi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc