Bộ Lao động đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ tri ân người có công

07:00 | 02/04/2019

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/4, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, Bộ đang xem xét bổ sung ngày nghỉ lễ tri ân người có công dịp 27/7 trong dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi).    
bo lao dong de xuat bo sung ngay nghi le tri an nguoi co congThủ tướng: Phải nỗ lực nhiều hơn nữa để người có công được tôn vinh xứng đáng
bo lao dong de xuat bo sung ngay nghi le tri an nguoi co congQuy định mới về trợ cấp, ưu đãi đối với người có công với Cách mạng
bo lao dong de xuat bo sung ngay nghi le tri an nguoi co congLịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5

Đề xuất trên được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra vào đầu tháng 3, khi ban hành đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019".

bo lao dong de xuat bo sung ngay nghi le tri an nguoi co cong
Bộ Lao động đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ tri ân người có công

Theo quy trình, dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) sẽ được lấy ý kiến các bộ ngành, sau đó báo cáo Chính phủ và trình Quốc hội.

Theo quy định hiện hành, người lao động được nghỉ 10 ngày lễ Tết trong năm. Một số chuyên gia cho rằng, số ngày nghỉ của Việt Nam thấp hơn so với các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc