Bộ đôi chuyên trộm xe máy tại đám cưới

14:12 | 10/01/2014

2,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam các đối tượng chuyên trộm cắp xe máy tại các đám cưới, gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, hai đối tượng Nguyễn Quang Nhất (22 tuổi, quê ở xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) và Đinh Hoàng Ngọc Sơn (22 tuổi, quê ở xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bị khởi tố về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Quang Nhất tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nhất bỏ nhà đi từ nhỏ, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản của công dân. Năm 2013, TAND quận Thủ Đức, TP HCM xử phạt Nguyễn Quang Nhất 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Chấp hành xong bản án, Nhất quay ra miền Trung để tiếp tục hành nghề trộm cắp. Trong những ngày sống lang thang ở Quảng Nam, Nhất quen với Đinh Hoàng Ngọc Sơn rồi cả hai lên kế hoạch đi trộm xe máy tại các nhà hàng chuyên tổ chức đám cưới.

Một hôm nhà cậu ruột Nhất tổ chức đám cưới cho con, Nhất đến dự kiêm luôn vai trò giữ xe và trộm một chiếc xe máy đem đi bán. Khi tiệc tan, mọi người phát hiện xe bị mất nhưng chẳng ai dám nghi ngờ đứa cháu của gia chủ.

Vam phá khóa và các tang vật của Nhất và Sơn bị thu giữ.

Tiếp đến, vào ngày 21/12/2013, Nhất và Sơn mang bộ vam phá khóa hình chữ T rồi điều khiển xe máy BKS 92H8-6866 chạy xuống xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ. Khi đến địa phận Kim Đới xã Tam Thăng, hai đối tượng phát hiện có một nhà dân đang tổ chức đám cưới, phía trước rạp đám cưới có để rất nhiều xe máy nhưng không có ai trông coi xe.

Tại đây, Nhất và Sơn đã dùng bộ vam phá khóa hình chữ T mở khóa lấy trộm chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 92B1-039.03 của anh Nguyễn Phi (20 tuổi, ở Kim Thành, xã Tam Thăng). Sau đó, cả hai đem chiếc xe lấy trộm được gửi vào nhà giữ xe của Bệnh viện đa khoa Minh Thiện (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ).

Để tiêu thụ chiếc xe máy trộm được này, Sơn và Nhất đã liên hệ với Nguyễn Song Toàn (ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) để bán xe cho Đỗ Quang Cảnh (ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) với giá 2,7 triệu đồng.

Ba chiếc xe máy bị Nhất và Sơn trộm cắp được thu hồi.

Tuy nhiên, mua được vài ngày thì Cảnh túng tiền nên bán lại cho Nguyễn Mạnh Cường (ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ) cũng với giá 2,7 triệu đồng. Cường đến siêu thị Coopmart Tam Kỳ mở trộm một biển số xe máy 92L1-3126 về gắn vào xe máy Sirius đã mua. Ngày 3/1, Cường sử dụng xe máy Sirius gắn BKS 92L1-3126 lưu thông trên địa bàn Tam Kỳ thì bị Công an TP Tam Kỳ mời lên làm việc và đã khai nhận toàn bộ sự việc trên.

Sau đó, công an điều tra phát hiện Cảnh lấy số tiền bán chiếc xe trộm được cho Cường để mua ma túy sử dụng.

Từ năm 2013 đến khi bị bắt, cặp đôi Nguyễn Quang Nhất và Đinh Hoàng Ngọc Sơn đã thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy khác tại địa bàn các huyện Thăng Bình, Phú Ninh và các huyện Sơn Tịnh, Nghĩa Hành (Quảng Ngãi).

Hiện cơ quan công an đã thu giữ 3 chiếc xe máy do Nhất và Sơn trộm cắp.

 

Phú Đông