Bộ Công Thương: Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu

21:08 | 25/08/2022

2,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công Thương yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động nguồn hàng, có phương án nhập khẩu để đảm bảo cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.
Bộ Công Thương: Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh

Chiều 25/8, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn.

Theo Bộ Công Thương, hiện nay đang vào giai đoạn cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu phục vụ việc đi lại, sinh hoạt của người dân và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao.

Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đáp ứng đủ cho thị trường trong nước, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.

Trong đó, Bộ Công Thương đặc biệt lưu ý các Sở Công Thương địa phương giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng.

Yêu cầu các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định tại Điều 26 của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, khoản 21 Điều 1 Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP.

Nếu phát hiện các đối tượng có hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu thì phải xử lý nghiêm.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng có văn bản yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; thương nhân phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng, có phương án nhập khẩu (đối với các thương nhân đầu mối) để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.

Bộ Công Thương đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp và cung cấp đủ hàng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối, cho các khách hàng một cách hợp lý để bảo đảm không gián đoạn việc cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước không bị gián đoạn

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước không bị gián đoạn

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 22/6/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp ngày 13/6/2022 về điều hành giá một số nhóm mặt hàng.

P.V