Bộ Công an đề nghị Bộ Công Thương vào cuộc vụ "bán trộm nguyên liệu của Unilever"

18:33 | 06/05/2013

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 3/5 vừa qua, Bộ Công an đã có công văn số 187/C44 gửi Bộ Công Thương đề nghị tiến hành thanh tra, kết luận về vụ việc liên quan đến đơn tố cáo lãnh đạo Bicico bán trộm nguyên liệu của Unilever.

Trước đó, ông Bùi Văn Hiệp là kế toán trưởng Công ty Cổ phần Công nghiệp & Hóa chất vi sinh (Bicico) thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đã có đơn phản ánh sai phạm của lãnh đạo Bicico đã có hành động bán trộm nguyên liệu của Unilever.

Ngày 17/4/2013, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, ông Phùng Hà, Cục trưởng Cục Hóa chất ký Công văn số 3339/BCT-HC gửi Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với nội dung: Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ, đề nghị Tập đoàn Hóa chất Việt Nam xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên. Báo cáo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trước ngày 26/4/2013.

Công văn Bộ Công an đề nghị Bộ Công Thương có chỉ đạo thanh tra, kết luận về vụ việc ở Bicico

 

Tuy nhiên, đến ngày 02/5/2013, Cục Hóa chất mới nhận được Công văn số 557/HCVN-TTPC của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đề ngày 26/4/2013 do ông Ngô Mạnh Hoài, Phó Tổng giám đốc ký với nội dung: Với trách nhiệm là cổ đông lớn tại Công ty Bicico, để giải quyết nội dung đơn tố cáo nêu trên, Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có Nghị quyết số 27/NQ-HĐTV ngày 31/1/2013 xử lý nội dung đơn tố cáo.

Cụ thể, Hội đồng thành viên Tập đoàn đã yêu cầu những người đại diện phần vốn của Tập đoàn xem xét các nội dung đơn tố cáo, báo cáo Tập đoàn. Tập đoàn đã có văn bản đề nghị Ban Kiểm soát Công ty Bicico kiểm tra việc quản lý, điều hành hoạt động của công ty liên quan đến việc bán nguyên liệu dư.

Theo Tập đoàn Hóa chất Việt, hiện Ban Kiểm soát Công ty Bicico chưa có văn bản trả lời kết quả kiểm tra, xác minh theo đề nghị của Tập đoàn. Tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Kiểm soát Công ty để sớm có kết quả kiểm tra, xác minh và trả lời cổ đông về vấn đề bán nguyên liệu dư tại Công ty Bicico.

Như vậy, sau hơn 03 tháng kể từ khi ban hành Nghị quyết số 27/NQ-HĐTV về xử lý nội dung đơn tố cáo, đến nay, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn chưa thể làm rõ được những vấn đề sai phạm và xử lý những người có liên quan tại Bicico. Trong khi đó, báo cáo lãnh đạo Bộ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn chưa đưa ra được con số cụ thể về quá trình xác minh và “chốt” thời gian báo cáo kết quả.

Trụ sở Bicico, nơi xảy ra sai phạm "bán trộm nguyên liệu"

Chính vì vậy, mới đây Bộ Công an đã ra công văn 187/C44 gửi Bộ Công Thương do Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) Đại tá Lê Đình Nhường kí đề nghị Bộ Công Thương có biện pháp chỉ đạo, giải quyết triệt để những sai phạm trong theo trong đơn phản ánh. Trong công văn có nội dung:

“Đối với việc phản ánh nêu trên căn cứ Luật Thanh tra năm 2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền tiến hành thanh tra, kết luận và có thông báo kết quả cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.”

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc