Bình Dương: Ba công nhân tử vong trong lò luyện phôi thép

13:53 | 27/09/2019

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/9, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang phối hơp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc 3 công nhân tử vong trong khi làm việc tại Công ty TNHH Thép Samina (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
binh duong 3 cong nhan tu vong trong xuong luyen phoi thepBị cuốn vào thùng cấp liệu, nữ công nhân nhà máy gạch tử vong
binh duong 3 cong nhan tu vong trong xuong luyen phoi thepQuảng Bình: Tai nạn lao động, một công nhân tử vong tại mỏ titan
binh duong 3 cong nhan tu vong trong xuong luyen phoi thepMột công nhân tử vong do trượt chân trong lúc thi công ở trên cao
binh duong 3 cong nhan tu vong trong xuong luyen phoi thep
Công ty TNHH Thép Samina - nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/9, anh Trần Văn Bay (SN 1978, quê Sóc Trăng, Tổ phó Tổ làm lò) và anh Đào Biển (SN 1988, quê Sóc Trăng, công nhân tổ lò) có nhiệm vụ vào trong lò nấu phôi thép số 5, khu vực xưởng luyện phôi thép thuộc Công ty Samina để đục lớp xi măng cách nhiệt cũ. Trong khi làm việc, hai anh phát hiện ra lớp vỏ nồi bị thủng.

Qua ngày hôm sau (23/9), anh Bay dẫn anh Bùi Anh Duy (SN 1983, quê Bình Dươn, thợ điện lò trung tầng) vào trong lò để xử lý lỗ thủng. Trong quá trình làm việc, hai anh không mở quạt thông gió nên bị ngạt, ngất đi trong nồi lò. Phát hiện sự việc, anh Biển đã leo vào nồi lò để đưa hai người ra nhưng cũng bị ngạt và ngất đi.

Thấy vậy, không ai dám vào trong nồi lò nữa mà dùng sào thao tác điện móc vào quần áo từng người kéo ra ngoài. Cả 3 nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An. Tại đây, các bác sĩ tiếp nhận 3 nạn nhân trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, mạch bằng không, huyết áp bằng không.

Sau nỗ lực sơ cứu của các bác sĩ, anh Trần Văn Bay đã không qua khỏi. Hai nạn nhân còn lại sau đó đã có mạch trở lại, được gấp rút chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị. Tuy nhiên, cả 2 nạn nhân này cũng đã tử vong sau đó.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan đối với vụ tai nạn lao động gây chết người nghiêm trọng này.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc