Bí thư Đà Nẵng: Dẹp hết các đối tượng 'coi trời bằng vung'

16:11 | 10/08/2016

1,845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/8, HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục phiên họp thứ 2, khóa IX với phiên thảo luận chung. Trong phiên thảo luận này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã tỏ ra bức xúc trước tình trạng các đối tượng xã hội đen đi ngông nghênh ngoài đường, hoạt động bảo kê, cá độ và đang ngày càng làm xấu Đà Nẵng.

Trong phiên thảo luận chung, Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo trước HĐND TP Đà Nẵng về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP. Trong đó 6 tháng đầu năm, TP Đà Nẵng xảy ra 7 vụ giết người; tội phạm về ma túy vẫn rất phức tạp, các đối tượng hoạt động tinh vi, với số lượng mua bán lớn... Về vấn đề an ninh quốc gia, công an TP cũng đã nắm được tình hình nổi lên là hoạt động lữ hành có yếu tố Trung Quốc và Hàn Quốc; cá biệt là các trường hợp HDV du lịch Trung Quốc phát ngôn xuyên tạc về lịch sử Việt Nam.

“Tỷ lệ điều tra phá án đạt 85%. Tội phạm cướp giật tài sản giảm 60% so với cùng kỳ 2015, tạo yên tâm cho người dân và du khách. Tuy nhiên, nạn trộm cắp vẫn diễn ra nhiều”, Đại tá Lê Thanh Hải nói.

bi thu da nang dep ngay cac doi tuong coi troi bang vung

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu dẹp các băng nhóm xã hội đen.

Nói về tình hình tội phạm, an ninh trật tự ở Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Xuân Anh cho rằng, cần có các biện pháp mạnh để giữ gìn an ninh trật tự, giảm thiểu tội phạm, nhất là các đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Theo ông Xuân Anh, các băng nhóm xã hội đen này đi “ngông nghênh ngoài đường, coi người khác như rơm rạ”, sẵn sàng gây gổ đánh nhau; các băng nhóm này bảo kê, cá độ bóng đá. Nhiều người dân tan nát nhà cửa cũng vì xã hội đen.

“Những đối tượng này coi trời bằng vung, không coi ai ra gì. TP đáng sống gì mà xã hội đen đi nhan nhản ngoài đường. Nếu công an và cả hệ thống chính trị không làm nghiêm để Đà Nẵng trở thành mảnh đất màu mỡ của tội phạm băng nhóm thì sẽ tan nát hết những gì đã dày công xây dựng", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Ông Xuân Anh cũng yêu cầu các cán bộ công an phải trong sáng, coi tội phạm là mục tiêu truy đuổi. “Nếu 1-2 năm không hoàn thành nhiệm vụ, không quản lý được địa bàn thì phải thay ngay. Đề nghị anh Tam (Giám đốc CA TP Đà Nẵng – PV) và anh Hải (Phó Giám đốc CA TP Đà Nẵng – PV) lưu ý”, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng yêu cầu.

Thanh Hiếu