Bị phạt 5 triệu đồng vì loan tin bệnh nhân Covid-19 hát karaoke "tay vịn"

14:40 | 03/02/2021

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đăng tải bài viết không chính xác về trường hợp mắc Covid-19 ở Quảng Ninh từng đi hát karaoke "có tay vịn", một nam thanh niên đã bị cơ quan công an mời lên làm việc.
Bị phạt 5 triệu đồng vì loan tin bệnh nhân Covid-19 hát karaoke tay vịn - 1
Chủ tài khoản Facebook tại buổi làm việc với cơ quan chức năng (Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên).

Trước đó, hồi cuối tháng 1/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện tài khoản Facebook của một nam thanh niên (30 tuổi, trú tại phường Cải Đan, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) đăng tải bài viết có nội dung "Covid đi hát có tay vịn luôn", kèm theo hình ảnh chụp "Lịch trình di chuyển của bệnh nhân P.A.T."

Qua xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ xác định không có bệnh nhân mắc Covid-19 nào có thông tin và lịch trình di chuyển như trên. Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin nêu trên tới làm việc.

Làm việc với lực lượng chức năng, nam thanh niên này khai nhận trong quá trình truy cập mạng xã hội Facebook, bản thân thấy có nội dung trên nhưng không kiểm chứng tính chính xác rồi đăng tải lại với mục đích thu hút người khác.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nam thanh niên này số tiền 5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 28/1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân có tên P.A.T., được cho là bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ninh, trong đó có nội dung thể hiện bệnh nhân này từng đi hát karaoke "có tay vịn".

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho biết, tỉnh có 1 trường hợp tên P.A.T. ở TP Cẩm Phả thuộc diện F1 đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh T. đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 vào ngày 28/1.

Bị phạt 5 triệu đồng vì loan tin bệnh nhân Covid-19 hát karaoke tay vịn - 2

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan