Bí mật “Vùng 51” trong hoang mạc Nevada

11:06 | 08/12/2013

4,910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ những tài liệu được công bố ở Mỹ thời gian gần đây, người ta mới biết rằng, ở mục tiêu cực kỳ bí mật của Lầu Năm Góc, người ta đã tiến hành thử nghiệm máy bay tiêm kích của Liên Xô.

Năng lượng Mới số 280

Nhiều người cho rằng, chính ở “Vùng 51” - một địa điểm bí mật nhất trong hoang mạc Nevada - người Mỹ đang nghiên cứu “các đĩa bay” thu được của người ngoài hành tinh. Ít nhất thì trong năm 1989 Bob Lazar (nhà vật lý đã từng làm việc ở “Vùng 51”) đã từng kể về điều này. Ông này cam đoan rằng, đích thân mình đã nhìn thấy kỹ thuật của người ngoài hành tinh và chính bản thân họ. Đó là những người đến từ chòm sao Setka - cách trái đất 30 năm ánh sáng. Theo miêu tả của nhà vật lý, bộ mặt của những sinh vật này rất đơn giản. Họ chỉ cao tầm hơn một mét tý chút, màu da tái xám, đầu to với hai con mắt hình hạnh nhân to, mũi nhỏ, mồm và tai cũng vậy. Còn “đĩa bay” của họ mà người Mỹ thu được gồm 9 chiếc, chúng có những tính năng bay đáng kinh ngạc.

Cuối tháng 10/2013 vừa rồi, người Mỹ đã giải mật 60 tài liệu về “Vùng 51”. Thực tế thì chuyện gì đã diễn ra ở đó?

MiG-21 của Liên Xô được nghiên cứu ở "Vùng 51" (Ảnh Google Earth)

Năm 1974 các nhà thiên văn học Jerald Karr, Wiliam Poig và Edward Gibxon đã chụp ảnh hình dạng trái đất từ thành trạm quỹ đạo Skylab. Một trong những bức ảnh đã ghi lại các đường băng, nhà để máy bay và các tòa nhà lạ lùng trong hoang mạc. Chẳng bao lâu sau khi họ trở về, một nhân viên (tên người này đã bị gạch đi) của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã gửi cho Giám đốc CIA lúc đó là Wiliam Kolbi một báo cáo: “Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ mới đây của Skylab, người ta đã vô tình chụp ảnh “Vùng 51” cho dù họ đã nhận được chỉ thị đặc biệt là không được chụp ảnh khu vực này. Đó là mục tiêu duy nhất mà người ta phải ra chỉ thị như vậy. Phân đội của Bộ Quốc phòng (Không quân, Cục Trinh sát vũ trụ quân sự quốc gia, Ủy ban Liên hợp về chiến lược…) nhất trí cho rằng, không cần thiết phải công bố bức ảnh này. Vào thời gian đó, NASA và ngay cả Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho rằng, cần coi nó như mọi bức ảnh mật khác”.

Trong những năm đó mọi bức ảnh về trái đất do các nhà thiên văn học chụp được nhất thiết phải qua Trung tâm Phân tích ảnh quốc gia thuộc CIA, bởi biết đâu có cái gì đó cần quan tâm và bất ngờ trong đó. Tuy nhiên, các nhân viên của Trung tâm đã bỏ qua bức ảnh này: Họ cũng không hề biết gì về “Vùng 51”. Cuối cùng, các nhà quân sự đã thắng: Bức ảnh đã được giữ bí mật và tất cả những ai đã nhìn thấy nó đều phải viết cam kết không tiết lộ về nó.

"Vùng 51" nhìn từ vũ trụ: 1- Đường băng cất - hạ cánh 2- Hào giao thông 3- Nhà ở 4- Nhà để máy bay 5- Phòng thí nghiệm 6- Hồ muối cạn (Ảnh Google Earth)

Nhiều nhân viên tình báo đã biết rằng, ở “Vùng 51” người ta đang thử nghiệm kỹ thuật bí mật. Chính ở đó lần đầu tiên máy bay do thám U-2 huyền thoại, máy bay trinh sát tầng cao Lockheed A-12, SR-71 Blackbird và mọi thiết bị của hệ thống “Stealth” đã cất cánh bay lên bầu trời. Từ những tài liệu mới đây thì thấy rằng, ở đó người ta đã thử nghiệm các khí tài bay, nhưng không phải của người ngoài hành tinh, mà là của đối phương tiềm năng - Liên Xô. Đầu tiên là máy bay MiG-21 thu được ở Israel. Người Mỹ đã gọi chương trình nghiên cứu nó một cách hài hước là “Have Doughnut” (“Chiếc bánh rán là của chúng ta!”). Các nhiệm vụ “nghiên cứu những khả năng chiến đấu của MiG-21 trong các trận không chiến và những hạn chế của nó. Lạc quan với chiến thuật hiện nay và nghiên cứu các thủ thuật mới để chiến thắng MiG-21. Đánh giá kết cấu, các tính năng kỹ thuật và tính cơ động của nó” đã được đặt ra cho các nhà quân sự. Kết quả của việc này là bản báo cáo dài 310 trang.

Trong những năm 70 của thế kỷ trước còn một số máy bay nữa của Liên Xô được nghiên cứu thêm ở “Vùng 51”.

Trong số giấy tờ được giải mật còn có một văn bản về việc không tiết lộ bí mật trong trường hợp nếu bất kể ai đó tình cờ nhìn thấy cái gì đó: “Tôi hiểu rằng… tôi có thể bị kết án tù từ có thời hạn đến chung thân. Bởi vậy tôi xin thề và xác nhận bằng chữ ký của mình rằng, không bao giờ tiết lộ với ai, không công bố và trao cho ai bất cứ lời nào, bất cứ hành vi nào và làm bất cứ cách nào về nội dung hoặc bản chất của những thông tin mật mà tôi được biết”.

Sau khi hoàn thành việc thử nghiệm máy bay tàng hình Stealth (chương trình Tacit Blue) trong năm 1985 mục tiêu đã được hiện đại hóa: đường băng cất cánh chính đã được kéo dài đến 7.100m, các boong ke ngầm dưới mặt đất được xây dựng thêm, lắp đặt các rada bổ trợ, xây dựng 180 nhà ở mới. Các cựu binh của CIA từng làm việc ở “Vùng 51” cho biết: “Những gì người ta đang làm ở đó hiện nay sẽ được giải mật không trước năm 2050”.

Phương Nam