Bí mật súng trường bắn tỉa bảo vệ Tổng thống Putin?

20:25 | 21/09/2018

2,571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân viên Cơ quan Bảo vệ Liên bang (FSO) chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho Tổng thống Nga Putin vừa được trang bị súng trường bắn tỉa ORSIS T-5000. Tạp chí Forbes có bài giải thích vì sao loại súng này lại được chọn để bảo vệ nguyên thủ Nga.  
bi mat sung truong ban tia bao ve tong thong putinTổng thống Putin bất ngờ thăm cựu Giám đốc tình báo Liên Xô
bi mat sung truong ban tia bao ve tong thong putin
Súng trường bắn tỉa ORSIS T-5000

Theo Forbes, súng trường bắn tỉa ORSIS T-5000 mà FSO chọn để trang bị cho các nhân viên, là vũ khí hoàn hảo nhất so với những vũ khí cùng loại.

Bí mật của ORSIS T-5000 là nòng thép không gỉ được sản xuất bằng công nghệ khoan mới. Đây là công nghệ tốn kém nhất từ trước đến nay, nhưng điều đó là hợp lý vì nó giúp vũ khí có hệ số chính xác cao.

Thân súng ORSIS T-5000 được làm bằng nhôm, điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng của súng mà còn giúp cố định tiêu ngắm với các thiết bị khác. Lớp vỏ súng được làm bằng cao su đặc biệt có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với vóc dáng của người bắn.

Súng trường ORSIS T-5000 có thể bắn 5 loại đạn, trong đó mạnh nhất là Lapua Magnum.338. Viên đạn nặng 16,2 gram này khi rời khỏi nòng súng có vận tốc 900 mét mỗi giây. Những loại đạn trên có thể được bắn từ khoảng cách 2,5 km hoặc xa hơn. Đó là lý do tại sao nòng súng ORSIS T-5000 dài 70 cm và được trang bị phanh chống giật.

bi mat sung truong ban tia bao ve tong thong putin
Lực lượng FSO

Nhưng khẩu súng trường này còn có thể bắn được cả các loại đạn khác bằng cách thay đổi nòng và một số thiết bị khác. Tổng thời gian thay đổi một lần như vậy tốn 20 phút.

Theo các chuyên gia được Forbes dẫn lời, ORSIS T-5000 là súng trường bắn tỉa hiện đại nhất, vượt qua tất cả các mẫu súng cùng loại trước đây của Nga. Khi được trang bị ORSIS T-5000 cùng những loại vũ khí khác, FSO có thể bảo vệ tốt hơn cho Tổng thống và các quan chức cấp cao khác của nhà nước Nga, Forbes kết luận.

Nh.Thạch

Forbes