Bi kịch chồng sát hại vợ, con rồi tự tử

17:54 | 02/06/2011

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng vợ mình không biết dạy dỗ con cái và tôn trọng chồng, Hùng đã ra tay sát hại vợ và chính con đẻ của mình như một con thú dữ rồi tự tử…

Buổi tối kinh hoàng

Chị Hương và cháu Quang Huy khi còn sống (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)

Khoảng 20h ngày 30/5, tại nhà anh Lương Mạnh Hùng (29 tuổi, ở khu 8, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), nhiều người dân nghe tiếng gào thét thất thanh từ trong ngôi nhà vọng ra.

Khi hàng xóm chạy đến thì một cảnh tượng kinh hoàng hiên ra trước mắt. Trên nền nhà một người phụ nữ và một cháu bé nằm gục trên vũng máu.

Dưới bếp mọi người còn phát hiện thêm một người đàn ông nằm bất động, bên cạnh có một chai thuốc trừ sâu chưa dùng hết. Nạn nhân được xác định là anh Lương Mạnh Hùng, chị Lê Thị Hương (26 tuổi, vợ anh Hùng) và con trai của vợ chồng Hùng, Hương là Lương Quang Huy (3 tuổi).

Là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường, ông Phạm Văn Thọ (51 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện: “Khoảng 20h ngày 30/5, khi đang ở nhà thì bất ngờ bà Phạm Thị Luân (53 tuổi, mẹ ruột anh Hùng) cùng cháu Lương Thị Hà (6 tuổi, con gái lớn của anh Hùng và chị Hương) hốt hoảng chạy sang kêu cứu”.

Bà Luân cho ông Thọ hay: Vợ chồng anh Hùng đánh nhau nên nhờ ông Thọ sang can ngăn. Ngay lập tức, ông cùng bà Luân chạy sang nhà anh Hùng. “Khi đến nơi, tôi thấy nhà khóa cửa im ỉm, yên ắng đến lạnh người. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, tôi liền phá cử xông vào. Khi phá được cửa, trước mắt tôi là một cảnh tượng hết sức hãi hùng. Chị Hương và đứa con trai 3 tuổi Huy, đang nắm bất động trên nền nhà, máu chảy lênh láng khắp nơi”.

Quá hoảng hốt, bà Luân chỉ biết ôm lấy đứa con dâu và đứa cháu đáng thương của mình vào lòng mà gào khóc thảm thiết. Cùng lúc đó ông Thọ đã chạy đi hô hoán mọi người xung quanh đến ứng cứu.

Ngay sau đó, mọi người đã khẩn trương đưa hai mẹ con chị Hương đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Phú Thọ. Nhưng do vết thương quá nặng chị Hương đã tử vong sau đó. Còn cháu Huy cũng tử vong ngay hôm sau (31/5) tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an thị xã Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc. Cơ quan công an đã phát hiện ra xác anh Hùng nằm ngay dưới gian bếp của gia đình.

Theo kết quả ban đầu từ cơ quan điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ, anh Hùng đã dùng đoạn sắt phi 22, dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông, đánh vào đầu vợ và con trai của mình, khiến cho 2 mẹ con tử vong. Sau khi sự việc xảy ra hung thủ cũng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Trở thành thú ác vì vợ không biết dạy dỗ con

Ba ngày sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Petrotimes đã tìm đến gia đình nạn nhân và những người thân của nạn nhân để tìm hiểu sự việc. Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Nguyễn Thị Thanh (51 tuổi, mẹ ruột nạn nhân Hương) tâm sự: “Hương vốn là một người con gái hiền lành, chịu thương, chịu khó và rất tu chí làm ăn. Là chị cả trong một gia đình có 4 anh chị em (2 trai, 2 gái) nên từ nhỏ chị đã biết đỡ đàn bố mẹ và chăm lo cho các em nhỏ”.

Tổ ấm một thời của hai vợ chồng anh Hùng, chị Hương, nay trở nên lạnh lẽo.

Đến khi trưởng thành cũng giống như bao phụ nữ khác, năm 2004, chị Hương đã gửi gắm trái tim cho một người đàn ông gần nhà. Người đàn ông đó chình là chồng chị, anh Hùng. Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ với niềm vui và hạnh phúc lặng lẽ trôi nhanh, đặc biệt khi vào năm 2005, chị Hương sinh hạ được cháu Lương Thị Hà. Từ đó trong gia đình nhỏ của anh chị lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Cuộc sống cứ thế trôi đi một cách yên bình và lặng lẽ, để rồi đến năm 2008, anh chị tiếp tục sinh được cháu Huy, một đứa con trai kháu khỉnh và cũng là niềm mong ước của anh chị bấy lâu nay. Kể từ đó vợ chồng tu chí làm ăn, để vun vén cho cuộc sống gia đình. Nào ngờ tai họa như một vị khách không mời mà đến, đã gieo rắc bi kịch đến cho ngôi nhà nhỏ bé của chị Hương.

Thời gian gần đây giữa chị Hương và anh Hùng đã bắt đầu xảy ra mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống vợ chồng. Bà Thanh cho biết thì nguyên nhân dẫn đến sự thảm kịch trên là do anh Hùng cho rằng chị Hương không tôn trọng chồng và không biết dạy dỗ con cái.

Bà cũng cho biết thêm: "Cách đây khoảng 20 ngày, vợ chồng anh Hùng đã xảy ra cuộc cãi vã nảy lửa. Hậu quả của cuộc cãi vả trên, chị Hương bị chồng tát cho gãy một cái răng. Đỉnh điểm là việc anh Hùng đã cầm một con dao phay trong bếp chạy ra quàng vào người chị Hương, và dọa sẽ cùng nhau nhảy xuống giếng tự tử”.

Sau đó, nhờ sự can ngăn của hai bên gia đình, nên mâu thuẫn đã được giải quyết. Tuy nhiên đến ngày 30/5 đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng trên. Tưởng sự việc sau sẽ yên ấm, vậy mà chỉ trong phút chốc không làm chủ bản thân mình, chính người chồng này đã trở thành con thú ác, giết chết vợ và con trai rồi tự tử. Rất may vào thời điểm xảy ra sự việc, cháu Hà đã chuyển về ở cùng gia đình nhà nội.

Hiện tại vụ án vẫn đang được cơ quan Công an điều tra và làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc