Bị Formosa đuổi việc, ông Chu Xuân Phàm vẫn xin được tha thứ

15:06 | 27/04/2016

8,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước phát ngôn không đúng chuẩn mực, ông Chu Xuân Phàm, GĐ đối ngoại của công ty Formosa đã bị đuổi việc.

Xác nhận với báo giới, ông Chu Xuân Phàm, GĐ Đối ngoại của công ty Formosa nói: Sáng 27/4 khi đang làm việc thì tôi nhận được thông tin bị đuổi việc, phải thu xếp về Đài Loan.

"Vì những phát ngôn không đúng chuẩn mực của mình, tôi đáng bị như vậy. Hiện giờ, tôi cảm thấy rất buồn về sai lầm này, nhưng mình gây ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm. Tôi mong người dân Việt Nam tha thứ và bỏ qua cho những phát ngôn của tôi” - Ông Chu Xuân Phàm nói.

bi formosa duoi viec ong chu xuan pham xin duoc tha thu
Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi về phát ngôn không đúng chuẩn mực trong buổi gặp mặt báo giới ngày 26/4.

Trước đó, ngày 25/4, trong một một cuộc trả lời phỏng vấn của báo giới về nghi vấn Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường, ông Chu Xuân Phàm đã nói: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại?”.

Phát ngôn này đã gây ra phản ứng rất gay gắt từ người dân Việt Nam khi mà hàng loạt cá đang chết dọc bờ biển từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên Huế.

Trong khi hầu hết những nghi ngờ đều hướng vào nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh, nằm tại khu kinh tế Vũng Áng thì phát ngôn mang tính thách thức của ông Phàm đã khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

Hôm qua (26/4) trong cuộc gặp mặt báo giới, ban lãnh đạo Công ty Formosa cũng chính thức lên tiếng về phát ngôn này của ông Chu Xuân Phàm.

Huy An