Bí ẩn tên giết người mang tên “con quỷ Florence”

10:01 | 02/03/2019

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn bốn mươi năm, không chỉ người Ý mà còn nhiều người trên thế giới vẫn còn nhắc đến những bí mật chung quanh “con quỷ Florence”, Ý giết hại gái mại dâm và các cặp đôi đang tình tứ.

Ngày 9-5-2014, Ricardo Viti, 55 tuổi, bị bắt vì đã giết Andrea Crisnia Zamfir, một gái mại dâm. Dân chúng tỉnh Florence, Ý đang chờ cơ quan điều tra xác minh xem Viti có phải là “con quỷ Florence” hay không.

bi an ten giet nguoi mang ten con quy florence
Cảnh sát Ý dẫn giải tên tội phạm

Hơn bốn thập niên, không chỉ người Ý mà còn nhiều người trên thế giới còn bị ám ảnh về những bí mật chung quanh “con quỷ Florence” với những vụ giết người không giống bất cứ một tên sát nhân nào khác.

Nạn nhân trong tư thế giống như bị đóng đinh

Một ngày đầu tháng 5-2014, một người đàn ông đi xe đạp trên một chiếc cầu vượt ở tỉnh Florence, Ý, đã tình cờ nhìn thấy một xác người bị cột dưới cầu. ngay lập tức anh ta đã gọi điện cho cảnh sát.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định người chết là một phụ nữ trẻ, thân thể trần truồng, hai chân quì, hai cổ tay bị buộc vào một thanh chắn ngang dưới cầu, cánh tay duỗi ra giống như bị đóng đinh.

Khám nghiệm pháp y cho biết trước khi chết, cô gái xấu số này đã bị hiếp dâm, bị tra tấn hành hạ dẫn đến cái chết vì xuất huyết trong. Quần áo và ví của nạn nhân được tìm thấy cách chỗ cô bị chết khoảng 800m.

Danh tính nạn nhân đã được xác định ngay sau đó, tên cô gái là Andrea Crisnia Zamfir, 26 tuổi, một di dân gốc Rumani, hành nghề mại dâm.

Cái chết của Zamfir nhắc nhớ đến một trường hợp tương tự. Tháng 3-2013, một người đi qua chiếc cầu vượt nói trên nghe tiếng kêu cứu phát ra từ bên dưới cầu, ngay nơi mới phát hiện xác Zamfir. Nạn nhân là Alle Bartoline, 46 tuổi, gái mại dâm.

Cũng giống Zamfir, thân thể Bartoline khi đó trần truồng, hai tay bị cột vào thanh ngang trong tư thế bị đóng đinh, bị hiếp dâm và đánh đập tàn nhẫn. Bartoline khai thủ phạm là một người đàn ông Ý đã hiếp dâm và cướp túi xách của cô.

Sau khi phát hiện xác Zamfir, nhiều gái mại dâm ở Florence đã lần lượt đến gặp cảnh sát để cung cấp những tin tức nhằm giúp tìm ra thủ phạm. Martina, một gái mại dâm gốc người Rumani nhập cư đã kể chuyện gặp gỡ một người đàn ông mà cô cho là “hung bạo còn hơn cả súc vật” hai năm trước.

bi an ten giet nguoi mang ten con quy florence
Hình ảnh tên tội phạm với cùng một thủ đoạn giết người. Ảnh minh họa.

Người đàn ông tự xưng tên là Alessandro đón Martina tại công viên Cascine ở Florence và chở cô tới một cánh đồng vắng. Tới nơi, Alessandro buộc Martina cởi quần áo rồi cột cô vào một chiếc cọc. Dây và cọc và nhiều dụng cụ khác hắn mang theo trong xe.

Hắn bắt đầu dùng dây thừng quất vào người cô. Quá sợ hãi và đau đớn, Martina lấy hết sức đạp vào người kẻ tấn công. Hắn bỏ chạy, mang theo quần áo và tất cả mọi thứ của cô. Theo lời kể của Martina, kẻ tấn công là một người đàn ông Ý, mập, lùn, đầu hói, trong độ tuổi 50.

Những thông tin trên đã hướng cảnh sát tìm tới Ricardo Viti, 55 tuổi, thợ ống nước, đang sống cùng nhà với bố mẹ ở thành phố Tuscan, có nhận dạng giống như Martina mô tả. Viti bước đầu đã thú nhận giết Zamir.

Điều tra của cảnh sát

Từ năm 2006 cho đến nay có tới 7 gái mại dâm bị giết ở Florence. Có một số bằng chứng để tình nghi Viti là kẻ sát nhân hàng loạt: Băng đóng gói hàng dùng cột tay 3 nạn nhân kể trên (Zamfir, Bartoline, Martina) đều cùng một loại và có mang logo của bệnh viện Careggi, nơi công ty của Viti đang làm việc. Nạn nhân bị giết trong tư thế giống như bị đóng đinh…

Giả thiết Viti chính là “con quỷ Florence”, gây ra hàng loạt các vụ án khác trước đó được đặt ra, thì “Con quỷ Florence” từ năm 1968 cho tới năm 1985, tại địa phương này có 16 người bị giết với vật chứng và cách thức hành động gần như tương tự, cơ quan điều tra cho rằng thủ phạm là một người duy nhất.

Thu thập chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát xác định vỏ đạn nhặt được tại hiện trường các vụ giết người cho thấy thủ phạm sử dụng cùng một khẩu súng 22 Beretta. Do kim hỏa của khẩu súng này bị tật nên vỏ đạn có những dấu vết riêng, khác với vỏ đạn được bắn từ các khẩu súng khác.

Cách thức hành động của thủ phạm trong các vụ giết người rất giống nhau. Hắn rình cặp tình nhân đang âu yếm nhau trong xe ô tô tại một nơi vắng vẻ. Đợi đến lúc cặp tình nhân quan hệ, hắn dùng súng bắn vào trong xe để giết cả hai người. Sau đó hắn lôi người phụ nữ ra khỏi xe, dùng dao cắt phần quanh bộ phận sinh dục và ngực mang đi.

Trong mấy chục năm, chính quyền đã điều tra, thẩm vấn khoảng 100 ngàn người nhưng đã không tìm ra thủ phạm nên đặt cho thủ phạm biệt danh “con quỷ Florence”. Khẩu súng gây án cũng không tìm được.

(Còn tiếp)

Thiên Phú