Bệnh viện K tạm thời cách ly 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5

10:23 | 07/05/2021

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay 7/5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời cách ly các đơn vị phục vụ công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.
Bệnh viện K tạm thời cách ly 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5
Bệnh viện K tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng 7/5 (Ảnh: KT&ĐT)

Theo quyết định, Bệnh viện K tạm thời cách ly các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian cách ly từ 5h30 sáng 7/5. Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Cũng trong sáng nay 7/5, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Lãnh đạo Hà Nội, Bộ Y tế thống nhất cách ly Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối ra vào bệnh viện.

Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ ở lại trong viện, thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện.

Được biết trước đó, Bệnh viện K đã chủ động thực hiện sàng lọc, xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm 1 trường hợp đã dương tính 2 lần, 9 trường hợp còn lại đang chờ xác nhận.

Ca dương tính là bệnh nhân điều trị tại khoa Gan mật cơ sở Tân Triều dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này từng đến ăn cưới tại Từ Sơn, Bắc Ninh, nơi trước đó bệnh nhân Covid-19 từng đến dự.

P.V