Bến xe lên kế hoạch phục vụ khách dịp 30/4 và 1/5

11:30 | 13/04/2022

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bến xe có kế hoạch tăng cường xe; một số tuyến có điều chỉnh tăng giá cước.
Bến xe lên kế hoạch phục vụ khách dịp 30/4 và 1/5
Bến xe Mỹ Đình dự kiến lượt xe dự kiến huy động hơn 900 lượt xe/ngày dịp 30/4 và 1/5 (ảnh minh họa)

Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bố trí xe theo hướng tăng cường lượt xe so với ngày bình thường để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Thời gian cao điểm phục vụ 30/4 và 1/5 được Công ty cổ phần xe khách Hà Nội lên kế hoạch là từ chiều tối ngày 29/4 đến hết ngày 30/4/2022.

Trong thời gian này, dự kiến tại bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200-300% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến cần huy động là: 900 lượt xe/ngày, chủ yếu cho các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm được dự báo khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 200-300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến huy động hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu cho các tuyến Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái...

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến huy động là 550 xe, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Theo nhận định của Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ năm nay kéo dài 4 ngày (bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2022). Kết hợp với chủ trương dần mở cửa du lịch sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, nên nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số tuyến địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch, như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

Tuy nhiên, đánh giá về lượng khách, lượt xe được dự báo và lên kế hoạch trên, đại diện Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho rằng, mặc dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh (gấp đôi) so với thời điểm hiện tại hoạt động, tuy nhiên cũng chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong thời gian bình thường hoạt động khi dịch Covid-19 chưa diễn ra; lưu lượng này chưa vượt công suất hoạt động của các bến.

Tại TP Hồ Chí Minh, về kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ, Bến xe Miền Tây cho biết sẽ đảm bảo an ninh trật tự, huy động xe và điều động xe tăng cường khi cần thiết. Bên cạnh đó thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của các cơ quan chức năng.

Đơn vị này sẽ bán vé từ 5h đến 21h trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Trong khi đó, Bến xe miền Đông cho biết sẽ tăng cường phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách bắt đầu từ chiều tối 29/4.

Bến xe miền Đông dự báo nhu cầu hành khách đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ bằng khoảng 72% năm 2021 với khoảng gần 60.000 lượt khách.

Đơn vị này khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện tăng giá cước. Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước để đảm bảo đủ chi phí khi quay đầu (không có khách chiều về) giải tỏa hành khách, thì điều chỉnh tối đa trong 2 ngày 29/4 và 30/4/2022.

Mức điều chỉnh tối đa như sau: khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bình Thuận, các tuyến thuộc khu vực Tây nguyên, Lâm Đồng và khu vực miền Tây điều chỉnh tăng không quá 40% so với ngày thường.

Các tuyến thuộc khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% so với ngày thường.

Theo đại điện các bến xe, hiện các doanh nghiệp vận tải đang chuẩn bị đề xuất kê khai mức giá tăng để các bến xe niêm yết giá, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị đủ lượng xe phòng trường hợp lượng khách tăng đột biến vào các ngày cao điểm dịp lễ sắp tới.

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5Đường sắt chạy thêm nhiều tàu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan