Bé trai bị bỏ ở quán phở được bố mẹ đón về

17:43 | 13/06/2016

1,416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Trung tâm bảo trợ xã hội TP Hà Nội cho hay, trưa ngày 13/6 đã có một đôi nam nữ đến trung tâm mang giấy tờ xác nhận là cha mẹ ruột của cháu bé bị bỏ rơi tại quán phở và đón cháu về Sơn La.  

be trai bi bo o quan pho duoc bo me don ve

Hà Nội: Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở

Một bé trai 2 tuổi, bị người thân bỏ rơi tại một quán phở tại phố Vọng Hà – Hàm tử Quan, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với một mảnh giấy, kèm 200 nghìn đồng.

Bố mẹ cháu bé khi đưa cháu về đã hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con, và rất ân hận với hành động nông nổi của mình vừa qua. Ngoài ra, gia đình cháu cũng đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi của mọi người, giúp cháu có cơ hội trở về với người thân.

Trước đó, ngày 11/6, có một người đàn ông đưa bé trai khoảng 2 tuổi đến quán phở trong phố Vọng Hà. Sau khi gọi bát phở ra cho bé ăn, người đàn ông này đã đi mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, và không quay lại. Sau hai giờ đồng hồ, thấy bé trai khóc nhiều, người dân đã đưa lên UBND phường Chương Dương.

be trai bi bo o quan pho duoc bo me don ve
Bé trai bị bỏ rơi ở quán phở trong vòng tay của mẹ mình (Ảnh: Viet Pham - otofun)

Khi lên phường mọi người mới thấy một tờ giấy trong túi của bé, ghi đầy đủ họ tên, năm sinh của bé cùng nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ.

Được biết vào ngày hôm qua (12/6), khi biết tin cháu bé bị bố mẹ bỏ rơi ông Khúc Hữu Thanh Hải – doanh nhân người Hải Phòng đã tỏ thiện tâm muốn nhận nuôi cháu bé và đang chuẩn bị làm thủ tục nhận con.

Ngay khi biết tin cháu bé đã đoàn tụ với cha mẹ ruột, ông Hải đã rất vui mừng và đã gọi điện thoại động viên, và bày tỏ ý muốn giúp gia đình vượt qua khó khăn trước mắt. Ngay trong tối nay, ông Hải sẽ lên đường đi Sơn La trực tiếp tìm gặp gia đình để hiểu rõ hơn hoàn cảnh khó khăn của họ, qua đó sẽ có những biện pháp hỗ trợ thiết thực để cháu và gia đình có một cuộc sống đảm bảo hơn.

Tiểu Bảo