Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

15:51 | 02/12/2014

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2/12, UBND phường 1 (quận 8, TP HCM) đang tạm lưu giữ bé trai khoảng 2 tuổi được tài xế của hãng taxi VinaSun đưa đến.

Cháu bé bị bỏ rơi trên taxi.

Tài xế Hồ Minh Thuận, hãng taxi Vina Sun tường trình, khoảng 23h30 ngày 1/12, anh được một người phụ nữ bế cháu bé trên tay và đi bộ đón xe ở khu Trung Sơn (quận 7). Người phụ nữ này yêu cầu xe chở đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4).

Khi đến nơi, ngươi phụ nữ đòi tài xế taxi cho quay về lại khu dân cư Trung Sơn. Chưa chịu dừng lại, người phụ nữ nói trên lại tiếp tục chở đến khu Trung Sơn rồi quay ngược lại đường Tôn Đản. Anh Thuận nhẩm tính: “Người phụ nữ yêu cầu chở đi và về đến 4 vòng”.

Đến 1h30 ngày 2/12, người này đã yêu cầu anh Thuận cho xe dừng lại ở khu Trung Sơn để đợi người nhà. Sau khi chờ gần 1 giờ đồng hồ, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu được chở về khu vực cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả cước taxi.

Chiếc taxi đỗ tại một con hẻm gần cầu Kênh Sáng, vị khách này nhờ anh Thuận trông giữ giúp cháu bé để đi vào trong nhà lấy tiền. Chờ hơn 1 giờ đồng hồ không thấy người phụ nữ quay trở ra, anh Thuận đã gọi điện thoại về hãng taxi để trình báo vụ việc và đưa bé trai đến Công an phường 1 (quận 8). Tại đây, vụ việc được lãnh đạo Công an phường chuyển sang UBND phường để trông nom bé.  

Tại UBND phường 1, cháu bé được các cán bộ tại đây chăm sóc đặc biệt. Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường nói, qua công tác thăm khám, trên người cháu bé không có dấu vết bị bạo hành.

UBND phường 1 vẫn sẽ chăm sóc cháu trai trong 2 ngày và nếu không có người đến nhận, cháu sẽ được chuyển qua Trung tâm xã hội để có đủ điều kiện chăm sóc.

Hiện vụ việc đã được Công an quận 8 thụ lý để giải quyết theo thẩm quyền.

Hưng Long