Bé gái bị bỏ lại chùa vì... mẹ phải đi lấy chồng

13:29 | 04/07/2019

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một bé gái đáng yêu bị bỏ lại chùa Thích Đàm Tươi kèm một túi đồ, bên trong có lá thư với nội dung: Nhờ nuôi bé gái để còn đi lấy chồng...
be gai bi bo lai o nha chua kem la thu voi noi dung phai di lay chongBé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong xe rác
be gai bi bo lai o nha chua kem la thu voi noi dung phai di lay chongBé sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế đá bệnh viện

Ngày 3/7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một bé gái kháu khỉnh, đáng yêu bị bỏ rơi tại chùa Thích Đàm Tươi (xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) kèm một túi đồ bên trong có “Thư cho con”...

Sáng nay (4/7), ông Vũ Mạnh Khởi - Trưởng Công an xã Yên Bằng xác nhận vụ việc và cho biết, khoảng 16h40 ngày 3/7, ông nhận được thông tin chùa Thích Đàm Tươi báo có tiếp nhận một cháu bé bị bỏ rơi.

be gai bi bo lai o nha chua kem la thu voi noi dung phai di lay chong
Bé gái đáng yêu và bức thư để lại nhờ nhà chùa nuôi dưỡng...

Từ thông tin từ nhà chùa, Công an xã Yên Bằng xác định, khoảng 14h30 ngày 3/7, một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa. Nghĩ rằng người dân gửi nên nhà sư nhận trông giúp. Rất lâu sau không thấy người phụ nữ đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện “Thư cho con” cùng bộ quần áo của cháu bé.

Nội dung bức thư như sau: “Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”.

Nội dung trong lá thư cũng tiết lộ, bé gái sinh vào tháng 6/2018.

Trưởng Công an xã Yên Bằng cũng cho biết, bé gái hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện chính quyền xã Yên Kỳ đang tạm nhờ nhà chùa chăm sóc trong thời gian xác minh nhân thân bé gái.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc