"Bầu" Kiên sẽ không còn là... ông bầu!

16:15 | 27/11/2012

2,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hai đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Kiên sẽ không tham dự V-League và hạng Nhất 2013.

Ngày 8/12 sẽ là thời hạn cuối cùng để các đội đăng ký tham dự V-League, hạng Nhất 2013. Thời gian từ nay đến lúc đó còn nhiều, tuy nhiên, ngay từ lúc này, lãnh đội của CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội đã chính thức xác nhận việc không đăng ký tham dự V-League, hạng Nhất 2013. 

Lý do được ông Lê Xuân Thông, GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội đưa ra là: “Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo về số phận của đội bóng, nhưng đó là thực tế và chúng tôi không thể né tránh. Không có đủ kinh phí nên CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội sẽ không tham dự mùa giải 2013, các HLV, cầu thủ sẽ được tạo điều kiện cho ra đi tìm bến đỗ mới”.

Hai đội bóng của bầu Kiên sẽ không tham dự V-League và hạng Nhất 2013

Sau khi bầu Kiên bị bắt, CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị cắt kinh phí nhưng các thành viên 2 CLB này vẫn được trả lương đều đặn hằng tháng. Tuy nhiên, để được tham dự mùa giải 2013, các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo hai đội bóng này buộc phải tự xoay sở kiếm tổng cộng 55 tỷ để đáp ứng đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Không giải được bài toán “đầu tiên”, cuối cùng họ đành phải đưa ra quyết định bỏ không tham dự mùa giải 2013.

“Chúng tôi đã tính tới phương án giải tán CLB bóng đá Hà Nội, bán các ngôi sao của đội bóng này như Công Vinh, Thành Lương… để lấy tiền nuôi đội Trẻ Hà Nội đá hạng nhất QG. Tuy nhiên, cân nhắc kỹ thấy làm vậy cũng không ổn nên cấp trên quyết định cho cả hai đội không tham dự mùa giải 2013”, GĐĐH Trẻ Hà Nội Lê Khắc Chính thông báo.

Về số phận của các cầu thủ và Ban huấn luyện của 2 đội bóng, GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông cho hay: “Chúng tôi sẽ không làm khó ban huấn luyện cũng như các cầu thủ, họ sẽ được tạo điều kiện cho ra đi tìm bến đỗ mới”.

Thành Lương, Công Vinh, Xuân Thành…đều là những cầu thủ chất lượng, không ít đội bóng muốn có họ. Vấn đề nằm ở chỗ CLB bóng đá Hà Nội sẽ ra giá giải phóng hợp đồng là bao nhiêu.

T.Tâm

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc