Bầu cử tổng thống Mỹ căng thẳng đến giờ chót

09:13 | 03/11/2020

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa và cựu Phó Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ vẫn nỗ lực giành sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến địa vào ngày cuối cùng của chiến dịch vận động bầu cử.
Bầu cử tổng thống Mỹ căng thẳng đến giờ chót

Trong ngày cuối của chiến dịch vận động bầu cử, ông Trump tiến hành các cuộc vận động cử tri tại 4 bang: North Carolina, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Đây là những bang từng ủng hộ ông Trump giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Tuy nhiên, kết quả thăm dò cho thấy, ứng viên Biden hiện đang giành được sự ủng hộ ở các bang này.

Khép lại chiến dịch vận động cuối cùng của ông Donald Trump sẽ là sự kiện ở Grand Rapids, bang Michigan.

Trong khi đó, ông Biden cùng với người liên danh tranh cử Kamala Harris dành phần lớn thời gian vận động tại bang Pennsylvania. Ứng viên đảng Dân chủ tập trung vận động cử tri trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi tại thành phố Pittsburgh. Ngoài ra, ông Biden cũng đến bang Ohio để vận động cử tri. Bang này từng là nơi mang lại chiến thắng quyết định cho ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Kết quả thăm dò cho thấy 2 đối thủ đang có tỷ lệ ủng hộ khá sít sao tại bang Ohio.

Giới phân tích cho rằng, bang Pennsylvania sẽ có vai trò tối quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Hồi năm 2016, Tổng thống Donald Trump đã lập kỳ tích khi trở thành ứng cử viên Tổng thống đầu tiên của đảng Cộng hòa giành chiến thắng tại bang này kể từ năm 1988.

20 phiếu đại cử tri của bang Pennsylvania có thể sẽ quyết định ai là người chiến thắng trong cuộc đua năm nay.

Theo Real Clear Politics, ông Trump hiện đang thua ông Biden 4 điểm. Tuy nhiên, một số cuộc thăm dò khác lại cho thấy ông Trump dẫn trước ứng viên Biden, hoặc hai bên đang ngang bằng nhau. Tỷ lệ dẫn trước có thể phản ánh không đúng thực tế, bởi kết quả thăm dò cũng chưa hẳn chính xác, vì những chỉ trích nặng nề đối với cách xử lý Covid-19 hay một loạt vấn đề khác khiến các cử tri không thể hiện quan điểm ủng hộ ông Donald Trump.

Bình An