Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump nói “Trung Quốc thắng nếu Biden thắng”

12:15 | 14/10/2020

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Donald Trump cho rằng nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, Trung Quốc và các nước khác cũng giành chiến thắng.
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump nói “Trung Quốc thắng nếu Biden thắng” - 1
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Donald Trump. (Ảnh: AFP)

“Cuộc bầu cử này là lựa chọn đơn giản. Nếu Biden thắng, Trung Quốc thắng. Tất cả các nước khác thắng. Chúng ta đã bị mọi người chèn ép”, Tổng thống Donald Trump nói trước đám đông ủng hộ tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 13/10.

“Nếu chúng tôi thắng, các bạn cũng thắng, Pennsylvania thắng, và nước Mỹ thắng. Rất đơn giản”, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nhấn mạnh.

Ba tuần trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, ông Trump vẫn công kích mạnh mẽ đảng Dân chủ và ứng viên của đảng này là Joe Biden. Ông Trump thậm chí nghi ngờ ông Biden có vấn đề về nhận thức.

Hàng nghìn người đã xếp hàng trước khi Tổng thống Trump diễn thuyết tại Pennsylvania. Phần lớn đều đeo khẩu trang trên đường vào nơi tổ chức sự kiện, nhưng nhiều người trong số họ đã bỏ khẩu trang khi vào ghế ngồi và không thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, ông Trump đã vận động tranh cử tại bang Florida hôm 12/10. Đây là sự kiện tranh cử đầu tiên của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa sau khi ông được điều trị Covid-19 tại bệnh viện.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ “nhanh chóng xóa sổ” Covid-19 tại Mỹ, trong khi số ca nhiễm mới tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên.

Tuần này, ông Trump tiếp tục vận động tranh cử tại Iowa và North Carolina, sau đó quay trở lại Florida và Georgia. Đây đều là những bang quan trọng mà cả 2 ứng viên tổng thống đều muốn giành được sự ủng hộ từ cử tri.

Florida là bang “chiến trường” nơi ông Trump từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát hiện tại cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump tại bang này.

Iowa và Georgia cũng là 2 bang ông Trump chiến thắng dễ dàng hồi năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây vẫn đang cho thấy cuộc đua nghẹt thở giữa hai ứng viên tổng thống trước thềm cuộc bầu cử vào tháng tới.

Tổng thống Trump cho đến nay vẫn cho rằng các kết quả khảo sát là “giả mạo”. Ước tính khoảng 11,86 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu tại các bang ghi nhận bỏ phiếu sớm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc