Bắt xe tải chở lòng lợn và gà Trung Quốc

15:11 | 08/01/2013

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hơn 300 kg lòng lợn và gà đã sơ chế, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, đang trên đường vào nội thành Hà Nội tiêu thụ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khoảng 10h ngày 8/1, tổ công tác thuộc Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật từ quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực vòng xoay chân cầu Vĩnh Tuy (phường Thạch Bàn, quận Long Biên), phát hiện và bắt giữ chiếc ô tô tải, mang BKS: 30U - 1537 chở thực phẩm sống là lòng lợn và gà đã giết thịt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Qua công tác kiểm đến, số hàng trên có trọng lượng hơn 300 kg.

 

Toàn bộ số hàng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ trên đường vào Hà Nội tiêu thụ.

Tại thời điểm khiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Nam (ở xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào đến số hàng trên.

Theo lý giải của lái xe, Nam chỉ là lái xe cho Công ty vận tải Dương Anh. Sáng cùng ngày, Nam nhận được lệnh của công ty yêu cầu lái xe ra Quốc lộ 1B nhận hàng và chở vào nội thành Hà Nội. Khi đến đầu cầu Vĩnh Tuy thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

Những con gà đã được sơ chế.

Theo lực lượng chức năng, trong quá trình nhận hàng, chủ hàng đã đưa cho Nam một chiếc phong bì và bảo đó là hoá đơn mua hàng. Nhưng khi kiểm tra thì đó chỉ là một chiếc hoá đơn ghi không rõ hàng hoá. Chiếc hoá đơn này chỉ là hình thức nhằm qua mặt lực lượng chức năng. 

 

Giấy phép lái xe của Nguyễn Văn Nam.

Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội 8, Phòng PC46 cho biết: Toàn bộ số hàng trên là lòng lợn và gà đã qua sơ chế. Tất cả được đóng vào các thùng xốp và đều được chủ hàng ướp bằng dung dịch hoá chất chống phân huỷ. Số hàng trên được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, nắp thùng xốp đều ghi tên hàng, số lượng bằng chữ Trung Quốc.

 

Hoá đơn không ghi tên hàng hoá được chủ hàng giao cho lái xe.

Chiếc xe ô tô chở lòng lợn và gà.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng buôn lậu thực phẩm đã sơ chế mới đóng hộp. Nếu chở gà sống, bằng mắt thường cũng có thể nhận biết, nhưng số hàng này nếu không mở thùng ra thì khó có thể biết bên trong chứa cái gì.

 

 

Thiên Minh