Hà Nội:

Bắt nhóm cướp chuyên nhằm vào khách đi giao dịch ngân hàng

15:46 | 21/05/2019

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Đặng Hữu Lâm (41 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), Dương Văn Tân (29 tuổi, trú tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), hai nghi phạm chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng. 

Lâm và Tân là hai tên cướp bằng thủ đoạn táo tợn đã gây ra hàng loạt vụ cướp tiền trước cửa các phòng giao dịch của một số ngân hàng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua. Chúng áp dụng một số thủ đoạn khá tinh vi, liều lĩnh mỗi khi "ăn hàng", đặc biệt liên tục xóa sạch dấu vết sau mỗi lần gây án.

bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang
Hai tên cướp Dương Văn Tân và Đặng Hữu Lâm tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng nhắm vào thời điểm "con mồi" bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô là chúng sẽ ra tay một cách chớp nhoáng.

Cụ thể, vào ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội thì phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (sinh năm 1995, trú tại chung cư HH3C Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra.

Khi chị Huyền đang mở cửa xe thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị Huyền. Trong túi có chứa 400 triệu đồng.

Cùng thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (sinh năm 1980, trú tại Phúc La, Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng; cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) ngay trên tay hai người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng sinh năm 1985).

Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang, đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe mô tô nhãn hiệu Honda SH để vụt nhanh tẩu thoát.

Đặc biệt hai tên Lâm và Tân sống lang bạt, thường xuyên nay đây mai đó nên gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt. Nhưng bằng các nghiệp vụ, Công an Hà Nội đã mật phục để bắt bằng được nhóm cướp này.

Vào đúng ngày 9/5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm “con mồi” thì bị các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội theo dõi, mật phục, khống chế bắt gọn cả hai đối tượng. Được biết cả hai tên Lâm và Tân đều có tiền án, tiền sự, riêng đối tượng Dương Văn Tân còn đang bị truy nã về tội lừa đảo.

Thời gian qua, lực lượng công an TP Hà Nội đã liên tục phát đi cảnh báo các phòng giao dịch ngân hàng, tại các khu dân cư cần đề phòng trộm cướp khi đi giao dịch ngân hàng. Người dân cũng cần luôn nâng cao cảnh giác vì chỉ cần một giây sơ sểnh là có thể trở thành nạn nhân của bọn trộm cướp.

Tùng Phong (TH)

bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang

Tiền Giang: Bắt 2 thanh niên cướp túi xách giữa ban ngày
bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang

Người đàn ông cầm súng nhựa đi cướp xe máy
bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang

Đối tượng câm điếc cướp tài sản của đôi nam nữ
bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang

Đi trộm bị phát hiện, dùng dao đe dọa chủ nhà cướp tài sản
bat bang cuop chuyen nham vao khach di giao dich ngan hang

Tóm gọn hai kẻ cướp giật giữa trung tâm thành phố

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc