TP HCM:

Bắt nghi can cứa cổ tài xế taxi cướp tài sản

11:22 | 10/05/2019

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, Công an quận 7 (TP HCM) cho biết đã bắt được đối tượng Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) - nghi can trong vụ tài xế taxi bị cứa cổ, cướp tài sản xảy ra vào ngày 6/5 vừa qua.
bat nghi can cua co tai xe taxi cuop tai sanTài xế taxi bị khách bắn thẳng vào đầu, may mắn mở được cửa xe chạy thoát thân
bat nghi can cua co tai xe taxi cuop tai sanNghi phạm sát hại tài xế taxi ở Mỹ Đình bị bắt

Trước đó, khoảng hơn 22h ngày 6/5, anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974, quê Kiên Giang) điều khiển xe taxi của hãng Vinasun BKS: 51A-622xx chạy trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM), khi vừa đến đoạn gần UBND phường Tân Thuận Tây thì chiếc xe chạy chậm lại, tấp vào lề đường và dừng lại.

Khi xe vừa dừng thì một nam thanh niên mở cửa bước xuống với dáng vẻ hốt hoảng rồi bỏ chạy. Tài xế cũng lao khỏi xe, ôm vết thương trên cổ cố gắng đuổi theo thanh niên nhưng chỉ được một đoạn rồi gục xuống đất.

Người dân địa phương phát hiện nên đã đưa tài xế đi cấp cứu, sau đó báo công an. Nhận được tin báo, công an quận 7 đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra truy xét vụ việc.

Theo lời một số nhân chứng tại thời điểm đó, nam thanh niên rời khỏi xe rồi chạy vào bãi xe container trốn thoát.

Qua quá trình điều tra, công an xác định đối tượng Tạ Khắc Huy là kẻ tình nghi số một của vụ án, đang ẩn náu ở một khách sạn tại quận 10 nên đã điều động lực lượng đến khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, thanh niên này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

bat nghi can cua co tai xe taxi cuop tai san
Đối tượng Tạ Khắc Huy.

Huy khai có tình cảm với một cô gái cùng quê nhưng bị gia đình bạn gái cấm cản. Huy dẫn theo bạn gái vào TP HCM, thuê khách sạn ở. Được một thời gian thì hết tiền xài, Huy nảy sinh ý định cướp tài sản nên ra tay với tài xế Nguyễn Thanh Tuấn.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 15h ngày 6/5, Huy đứng ở đường Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú) đón taxi và yêu cầu anh Tuấn chở đến công viên Lê Thị Riêng để đòi nợ. Khi đến công viên, Huy nói tài xế chở tiếp qua quận 4. Đến đây, vị khách nói vẫn chưa tìm được con nợ nên yêu cầu lái xe chở qua nhà anh trai ở quận 7.

Sau đó Huy tiếp tục đề nghị tài xế chạy lòng vòng qua quận Bình Tân, Tân Phú, rồi lại chở về Nguyễn Văn Linh, lúc này khoảng 22h30. Tại đây, nghi can bất ngờ cầm dao định cứa cổ tài xế. Do phát hiện kịp, anh Tuấn đưa tay lên đỡ, bị dao cắt ngang cổ và tay.

Trong lúc giằng co, vị khách tung cửa tháo chạy, anh Tuấn mở cửa đuổi theo được một đoạn thì ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Lâm Anh (t/h)