Bắt một công an viên nhận tiền hối lộ

14:07 | 26/03/2013

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/3, nguồn tin Petrotimes tại Vũng Tàu cho biết, Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Nhân (Công an viên xã Mỹ Xuân) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 8/3, khi lực lượng Công an xã Mỹ Xuân đang trên đường tuần tra tại ấp Bến Đình, khu vực giáp với tường rào của Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 thì phát hiện 7 người đang vận chuyển sợi cáp đồng từ Công ty CP thép China Steel Sumikin Việt Nam lên xe ô tô loại 14 chỗ ngồi.

Thoáng thấy cơ quan chức năng, những người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt tại chỗ Nguyễn Văn Trọng (SN 1974, ngụ H.Tân Thành) và Kim Hoàng Nam (SN 1977 tuổi, quê Trà Vinh) cùng tang vật hơn 1 tấn dây cáp đồng.

Sau đó, Công an xã Mỹ Xuân đã chuyển giao các nghi can cho Công an huyện Tân Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, trong năm 2012 đã đưa hối lộ cho Nhân 10 triệu đồng để được Nhân trả lại xe máy.

Cụ thể, trong năm 2012, lực lượng Công an xã Mỹ Xuân trên đường tuần tra tại khu vực Khu công nghiệp Mỹ Xuân thì phát hiện nhóm người đi xe máy có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra tại chỗ, các đối tượng trên bỏ chạy và để lại một xe máy ở hiện trường. Lực lượng tuần tra Công an xã Mỹ Xuân đưa xe máy này về trụ sở tạm giữ.

Sau đó, Trưởng Công an xã Mỹ Xuân chỉ đạo cho Nhân, nếu chủ xe đến lấy xe thì trả lại vì không đủ cơ sở để phạt hay tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, Nhân lại yêu cầu chủ xe đưa 10 triệu đồng để khỏi bị đóng phạt.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Phước Tân