Bắt khẩn cấp 8 đối tượng tại 2 cây xăng gian lận

10:29 | 29/12/2015

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 28/12, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp 8 đối tượng liên quan đến 2 cây xăng gắn chíp điện tử vào cột bơm nhằm gian lận xăng, dầu.
bat khan cap 8 doi tuong tai 2 cay xang gian lanKhởi tố hai cây xăng gắn chíp điện tử
bat khan cap 8 doi tuong tai 2 cay xang gian lanCây xăng gắn chip "móc túi" khách hàng

Các đối tượng bị bắt giữ về hành vi lừa dối khách hàng đều là cán bộ, nhân viên cửa hàng xăng dầu số 36 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cây xăng Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong đó có 2 cửa hàng trưởng của 2 cây xăng là Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Trần Thanh Trình.

Như PetroTimes đưa tin, ngày 24/12, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế (PA72, Công an Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất cây xăng số 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cây xăng Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Cả 2 cơ sở kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội.

bat khan cap 8 doi tuong tai 2 cay xang gian lan
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng số 436 Trần Khát Chân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả 2 cơ sở kinh doanh đều gắn chíp điện tử vào cột đo nhiên liệu và có bộ điều khiển từ xa. Mục đích gắn chíp nhằm gian lận nhiên liệu bơm cho khách.

Đại diện cửa hàng số 436 Trần Khát Chân là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh khai nhận việc lắp 3 chíp điện tử nhằm gian lận, thay đổi, sai lệch kết quả đo. Cụ thể, cách thời điểm kiểm tra vài ngày, có người không quen biết đã mời bà lắp thêm các thiết bị điện tử vào cột xăng dầu để điều chỉnh sai số của phương tiện đo nhằm gian lận khi bán xăng dầu. Lo lắng về lượng xăng dầu bị hao hụt nên bà Hạnh đã lắp đặt 3 thiết bị điện tử gắn chip có điều khiển từ xa vào cột đo để đạt được mục đích trên.

Tại cây xăng dầu Yên Viên, 3 tay bơm xăng cũng có gắn chip điện tử vào mảng mạch của cột bơm để điều khiển từ xa nhằm điều chỉnh sai số của phương tiện đo, gian lận về đo lường khi bán xăng dầu. Những chiếc điều khiển này doanh nghiệp sử dụng để điều khiển 2 tay bơm xăng và 1 tay bơm dầu DO được gắn chip.

Ông Trần Thanh Trình - cửa hàng trưởng thừa nhận, ngày 20/10/2015 ông đã thuê một người đến gắn chip với quy trình dùng đèn khò làm nóng tem niêm phong kiểm định sau đó dùng lưỡi lam bóc tem ra và mở máy gắn chip điện tử vào mảng mạch của các tay bơm trên. Sau khi lắp xong, dán lại tem niêm phong như ban đầu.

Với việc gắn chíp điện tử tính đến ngày 24/12, hơn 2 tháng cửa hàng gian lận được số hàng hóa gồm 4.500 lít dầu (tương đương 54 triệu đồng) và 3.000 lít xăng (tương đương 48 triệu đồng). Như vậy, mỗi tháng cây xăng này “móc túi” khách hàng khoảng 50 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi “Lừa dối khách hàng”.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc