Hà Nội:

Bắt kẻ làm giấy khám sức khỏe giả đóng dấu bệnh viện Bạch Mai

18:45 | 14/01/2020

1,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 14/1, Đội chống hàng giả, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an TP Hà Nội) thông tin về vụ phá đường dây làm giả giấy khám sức khỏe.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2019, trinh sát của đội đã bắt quả tang Đặng Đức Thái (25 tuổi, ở Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) đang giao dịch mua bán hơn 40 tờ giấy khám sức khỏe có đóng dấu sẵn của bệnh viện Bạch Mai và các cơ sở y tế khác.

Trong số này có 24 tờ giấy khám sức khỏe có đóng dấu của bệnh viện Bạch Mai, 20 tờ đóng dấu của bệnh viện Giao thông vận tải, tất cả đều đã có sẵn kết quả khám, chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa, chỉ chưa có thông tin người khám.

bat ke lam giay kham suc khoe gia dong dau benh vien bach mai
(Ảnh minh họa)

Làm việc với cơ quan công an, Thái khai nhận bắt đầu làm giả giấy khám sức khỏe từ tháng 6/2019 và rao bán trên mạng Internet.

Khi có khách, Thái nhận đơn hàng và báo số lượng qua đối tượng tên Cương (khoảng 27 tuổi, có đặc điểm nhận dạng: cao 1m69, người đậm, mặt bầu tròn) hoặc qua điện thoại 0372798***.

Khi làm xong Cương nhờ Grab chuyển cho Thái để giao đến khách hàng. Thái gặp Cương một lần khi giao dịch vào tháng 10/2019.

Theo cơ quan công an, toàn bộ giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe Thái đặt làm qua Cương đều để trống thời gian, thông tin người khám, còn các nội dung khám đã được điền sẵn, có đầy đủ chữ ký của bác sĩ khám và đóng dấu hình tròn của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Giao thông vận tải.

Khi đã làm xong giấy khám sức khỏe, Thái thuê xe ôm giao cho khách, mọi giao dịch đều thực hiện qua điện thoại và Facebook nên Thái không nắm rõ thông tin khách hàng.

Cơ quan công an xác định, hành vi của Đặng Đức Thái có dấu hiệu phạm tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc