Quảng Ninh:

Bắt giữ tàu chở hơn 82 nghìn bao thuốc lá lậu

20:41 | 09/05/2015

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 23h30 ngày 8/5, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ hơn 82 nghìn bao thuốc lá lậu với trị giá ước tính gần 2,5 tỉ đồng.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên khu vực vùng biển tỉnh Quảng Ninh, Phòng trinh sát và Phòng pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) phối hợp với Cảnh sát biển Vùng 1 phát hiện tàu vận tải số hiệu QN-6688 do Bùi Đức Khanh (46 tuổi, ở xã Yên Hải, huyện Quảng Yên, Quảng Ninh) điều khiển cùng 9 thuyền viên đang vận chuyển gần 165 thùng carton bên trong chứa 82.500 bao thuốc lá mang nhãn hiệu 555 không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Những bao thuốc lá 555 lậu.

Lái tàu Khánh khai nhận vận chuyển thuê số hàng trên từ một xuồng cao tốc không rõ số hiệu trên vùng biển Quảng Ninh để chở về đất liền.

165 thùng carton chứa thuốc lá lậu bị niêm phong.

Thượng tá Nguyễn Văn Thiếu - Trưởng phòng trinh sát (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) cho biết, thuốc lá là một mặt hàng lợi nhuận cao nên các đối tượng thường sử dụng các phương tiện có tốc độ cao để vận chuyển, nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, đối tượng chuyển hàng thường là những người làm thuê, không biết rõ danh tính của người thuê vận chuyển nên các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra xác minh đối tượng cầm đầu.

Q.Dương (Năng lượng Mới)