Bắt gần 1 tấn lòng lợn "bốc mùi" trên đường Nam tiến

19:20 | 23/10/2012

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đội QLTT số 11 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và bắt quả tang lượng lớn lòng lợn thối đang được bốc xếp lên tàu để đưa vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Khoảng 11h ngày 23/10, bị Đội QLTT số 11 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Ga Hà Nội kiểm tra chiếc xe tải mang BKS 30Y-8610 chở một lượng rất lớn nội tạng lợn không rõ xuất xứ để chuyển đi TP HCM tiêu thụ. Toàn bộ số nội tạng này là ruột non lợn đang trong quá trình phân hủy.

Toàn bộ số hàng đã qua sơ chế và được đóng vào thùng nhựa để che mắt lực lượng chức năng.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải chứa 15 thùng nhựa, bên trong chứa ruột non lợn. Điều đặc biệt, tất cả số hàng trên đã bốc mùi hôi thối nồng nặc.

15 thùng nhựa chứa ruột non lợn tại trụ sở đội 11 - Chi cục QLTT Hà Nội.

Theo lời khai của lái xe Nguyễn Lộc Dương, đồng thời là chủ hàng, số hàng trên được thu gom từ Lạng Sơn để gửi vào miền Nam cung cấp cho một số cơ sở chuyên làm xúc xích, lạp xưởng.

Toàn bộ số nội tạng trên đã bị cơ quan chức năng lập biên bản tịch thu và tiêu hủy theo đúng quy định.

Chiếc xe tải chở nội tạng thối bị thu giữ.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ nội tạng lợn thối trên đương đi tiêu thụ. Trước đó, ngày 1/9, Chi cục QLTT Đà Nẵng đã phối hợp với - Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố, phát hiện Lê Viết Phước (ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) điều khiển ô tô tải mang BKS 43K-5849 chở 9 bao tải nội tạng lợn đã bốc mùi.

Sau khi kiểm tra, tổng trọng lượng lòng thối khoảng trên 400kg. Số lòng lợn này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm dịch. Tài xế Phước khai nhận vận chuyển số lòng thối này bỏ mối cho các quán nhậu, nhà hàng theo yêu cầu của chủ ở gần đó.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc