Bất động sản logistics Việt Nam nóng lên nhờ thương mại điện tử
Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo tổng quan về tiềm năng của thị trường bất động sản hậu cần (logistics) Việt Nam trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ rộng khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Đơn vị này cho biết, tại Việt Nam, cùng với sự phát triển không ngừng của điện thoại thông minh và mức độ phủ sóng mạng 4G ngày càng mở rộng, doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến liên tục gia tăng. Theo đó là nhu cầu cũng như áp lực ngày càng tăng lên hệ thống logistics, chuỗi cung ứng, các kênh phân phối và bán lẻ, cũng như hệ thống nhà xưởng, nhà kho.
Đơn vị này dẫn nguồn cuộc khảo sát “Sự thật về người tiêu dùng trực tuyến” do KPMG thực hiện, người tiêu dùng Việt Nam thích sự tiện lợi của tính năng so sánh giá, các đợt giảm giá trực tuyến và các gói dịch vụ sản phẩm được chào bán với mức giá tốt hơn trên các trang chuyên bán lẻ trực tuyến như Amazon, Lazada và Tiki.
Trên thực tế, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng ghi nhận được những thương vụ lớn như Alipay của Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba bắt tay với Tổng công ty thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).
Trong khi đó, cổng thông tin thương mại điện tử nội địa Tiki đã nhận được 44 triệu USD đầu tư từ JD.com - đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Trước đó, vào năm 2016, Central Group đã thâu tóm Zalora Việt Nam và chính thức đổi tên thành Robins Việt Nam.
![]() |
Cảng, khu bãi, khu công nghiệp, khu trung chuyển hàng hóa thuộc nhóm bất động sản logistics Việt Nam. Ảnh: JLL |
Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo tổng quan về tiềm năng của thị trường bất động sản hậu cần (logistics) Việt Nam trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ rộng khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Đơn vị này cho biết, tại Việt Nam, cùng với sự phát triển không ngừng của điện thoại thông minh và mức độ phủ sóng mạng 4G ngày càng mở rộng, doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến liên tục gia tăng. Theo đó là nhu cầu cũng như áp lực ngày càng tăng lên hệ thống logistics, chuỗi cung ứng, các kênh phân phối và bán lẻ, cũng như hệ thống nhà xưởng, nhà kho.
Đơn vị này dẫn nguồn cuộc khảo sát “Sự thật về người tiêu dùng trực tuyến” do KPMG thực hiện, người tiêu dùng Việt Nam thích sự tiện lợi của tính năng so sánh giá, các đợt giảm giá trực tuyến và các gói dịch vụ sản phẩm được chào bán với mức giá tốt hơn trên các trang chuyên bán lẻ trực tuyến như Amazon, Lazada và Tiki.
Trên thực tế, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng ghi nhận được những thương vụ lớn như Alipay của Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba bắt tay với Tổng công ty thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).
Trong khi đó, cổng thông tin thương mại điện tử nội địa Tiki đã nhận được 44 triệu USD đầu tư từ JD.com - đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Trước đó, vào năm 2016, Central Group đã thâu tóm Zalora Việt Nam và chính thức đổi tên thành Robins Việt Nam.
Theo VnExpress.net
![]() |
![]() |
-
Tin tức kinh tế ngày 15/4: Thanh long soán ngôi “vua” trái cây
-
Làm gì để thương mại điện tử phát triển bền vững?
-
Tin tức kinh tế ngày 14/2: EU liên tục cảnh báo nhiều thực phẩm của Việt Nam
-
Thương mại điện tử: Cuộc đua ngày càng khốc liệt
-
Tin tức kinh tế ngày 19/1: Ngân hàng “nới lỏng” cho vay với khách cá nhân
-
Giá dầu thế giới có thể giảm tới mức nào?
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 14/4 - 19/4
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/4: Mỹ tiếp tục trừng phạt ngành dầu mỏ Iran
-
Kỳ vọng và lo ngại của ngành dầu khí Mỹ dưới thời ông Trump
-
Tin Thị trường: Giá dầu thế giới hôm nay tăng nhẹ