Bắt đối tượng người Campuchia vận chuyển 5kg ma túy qua cửa khẩu Mộc Bài

10:45 | 28/10/2019

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài (Cục Hải quan Tây Ninh) cho biết vừa phối hợp các đơn vị chức năng bắt giữ một đối tượng người Campuchia có hành vi vận chuyển 5 kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam. 
bat doi tuong nguoi campuchia van chuyen 5kg ma tuy qua cua khau moc baiChặn đứng đối tượng người Lào vận chuyển 120 nghìn viên ma túy vào Việt Nam
bat doi tuong nguoi campuchia van chuyen 5kg ma tuy qua cua khau moc baiVận chuyển ma túy qua các cửa khẩu TP HCM diễn biến phức tạp
bat doi tuong nguoi campuchia van chuyen 5kg ma tuy qua cua khau moc baiTriệt phá đường dây ma túy “khủng” từ Lào về TP HCM
bat doi tuong nguoi campuchia van chuyen 5kg ma tuy qua cua khau moc bai
Đối tượng Hai Dieb. (Ảnh: Cục Điều tra chống buôn lậu cung cấp)

Trước đó, sáng 27/10, tại luồng soi hành lý nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), lực lượng Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện trong va ly của đối tượng Hai Dieb (SN 1993, cư trú ấp Con Leng Kol, phường Pun Săng, quận Prek, P'nư, TP Phnom Penh, Campuchia) có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện trong valy có ngăn phụ, bên trong có 5 gói màu trắng được hàn kín bằng nhiều lớp nylon. Nghi vấn là ma túy nên lực lượng chức năng đã đưa chó nghiệp vụ đến tác nghiệp; sau đó xác định 5 bịch nylon kể trên là ma túy, khối lượng 5kg, qua thử nhanh phản ứng dương tính với thuốc thử Methamphetamine.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Hai Dieb cho biết được chồng là OgBu Oliver Ejike (SN 1989, quốc tịch Nigeria) nhờ mang một valy màu đen về Việt Nam để giao cho một người tại TP HCM. OgBu Oliver Ejike cũng cho Hai Dieb biết là bên trong valy có giấu 5kg ma túy đá, khi đến TP HCM sẽ có người liên hệ để nhận và được trả tiền công là 150 USD.

Khoảng 5h sáng 27/10, Hai Dieb mua vé xe buýt BKS 3C-8686 tại bến xe Olympic, Phnom Penh, Campuchia để đến TP HCM. Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đối tượng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, giữa tháng 9/2019, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài cũng đã phối hợp với PC04 (Công an TP HCM) bắt giữ hơn 13 kg ma túy tổng hợp được vận chuyển theo hình thức cất giấu theo hàng hóa. Các đối tượng vận chuyển ma túy bằng cách giấu vào trong lốc máy ô tô, sau đó gửi qua đường xe khách từ Campuchia để đưa về TP HCM tiêu thụ.

Lâm Anh (t/h)