Bắt "đạo chích" tại phố đi bộ

18:11 | 03/09/2016

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ hai đối tượng hành nghề móc túi tại không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.
bat dao chich hanh nghe tai pho di boPhố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm: Phân luồng giao thông thế nào?
bat dao chich hanh nghe tai pho di boTừ 1/9, tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm
bat dao chich hanh nghe tai pho di boPhân luồng giao thông phục vụ phố đi bộ mở rộng

Theo Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng trà trộn vào dòng du khách để trộm cắp tài sản.

bat dao chich hanh nghe tai pho di bo
Hai "đạo chích" An và Đoàn.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 2/9, tổ công tác Công an phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm) phối hợp với lực lượng 142 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Tại đây, cảnh sát phát hiện 2 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên bí mật theo dõi.

Ngay sau đó, một trong hai đối tượng đã áp sát một phụ nữ đang đứng xem biểu diễn nghệ thuật và dùng tay móc chiếc ví bên trong túi xách của người này. Đối tượng chuyền chiếc ví cho đồng bọn đang đứng cảnh giới ở phía ngoài để cất giấu.

Tuy nhiên, hành vi của hai đối tượng đã bị cảnh sát phát hiện, bắt quả tang. Cả hai nhanh chóng bị cảnh sát khống chế, đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Danh tính của hai đối tượng được làm rõ là Đinh Vũ Hoài An (24 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và Đỗ Văn Đoàn (24 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Kiểm tra bên trong chiếc ví chúng trộm cắp, có 500.000 đồng cùng một số ngoại tệ. Bị hại là chị Nguyễn Thị H. (ở Hà Nội) đã được công an hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm, các đối tượng đã lợi dụng người dân tham quan, du lịch đông đúc tại không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để trộm cắp tài sản.

Để ngăn chặn và đẩy lùi loại hình tội phạm này, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách tham gia không gian phố đi bộ, Công an quận Hoàn Kiếm đã giao nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát hình sự hóa trang mật phục ở khắp địa bàn nhất là khu vực diễn ra không gian đi bộ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng phạm pháp.

Minh Tùng