Bắt chồng của thư ký tòa nhận tiền chạy án

08:00 | 19/07/2016

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người chồng của nữ thư ký TAND TP HCM đang nhận túi ni-lông bên trong có 85 triệu đồng tiền “chạy” để chạy án thì bị bắt quả tang. 
bat chong nu thu ky toa nhan tien chay an
Điện thoại thể hiện nữ thư ký tòa liên hệ với chị Vân đề đòi tiền... chạy án.

Ngày 18/7, các trinh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt quả tang Phan Văn Khang (SN 1980, ngụ quận 3) đang nhận tiền "chạy án" từ chị Mai Thị Ngọc Vân (ngụ quận Tân Bình). Tại hiện trường, các trinh sát thu giữ 1 túi ni-lông màu đen, bên trong có 85 triệu đồng.

Điều tra ban đầu, chị Vân đang là bị cáo trong vụ án "Cố ý gây thương tích". Tháng 4/2016, TAND quận Tân Bình mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt chị Vân 9 tháng tù giam. Chị Vân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được tại ngoại.

Sau đó, chị Vân làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án lên cấp tòa phúc thẩm. Tháng 6/2016, một người phụ nữ tên N liên hệ với chị Vân và thông báo vụ án sẽ được TAND TP HCM đưa ra xét xử phúc thẩm. N yêu cầu chị Vân phải lo tiền để được hưởng án treo.

Cả 2 tiếp tục thương lượng và thống nhất giá tiền 85 triệu đồng. Người phụ nữ tên N hẹn chị Vân gặp ông Khang tại đoạn giao với đường Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình) để đưa tiền.

Sau đó, chị Vân trình báo Công an. Ngay lập tức, các trinh sát Công an TP HCM vào cuộc và bắt quả tang Khang đang nhận tiền của chị Vân vào chiều 14/7.

Tại cơ quan điều tra, Khang thừa nhận N (vợ Khang, là thư ký TAND TP HCM) nói đi nhận của chị Vân 85 triệu đồng.

bat chong nu thu ky toa nhan tien chay an

Nguyên cán bộ kiểm sát lĩnh án vì "chạy án"

Ngày 14/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Hưng (56 tuổi, nguyên là cán bộ của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội) mức án 30 tháng tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat chong nu thu ky toa nhan tien chay an

Bộ mặt thật của siêu lừa “chạy án”

Từ trước đến nay, đã có rất nhiều kẻ lừa đảo “chạy án” sa lưới pháp luật. Dựa vào tâm lý lo lắng, nôn nóng của thân nhân của các bị can, bị cáo muốn dùng tiền chạy chọt để mong người thân của mình được nhẹ tội, hoặc được tại ngoại trong thời gian bị tạm giam, những kẻ lừa đảo đã bày trò “chạy án” nhằm chiếm đoạt tiền của họ.

bat chong nu thu ky toa nhan tien chay an

Giả danh con lãnh đạo cao cấp lừa 'chạy án'

Mạo danh là con một cán bộ lãnh đạo cấp cao có khả năng xin tại ngoại cho bị can đang bị tạm giam, Tô Văn Tập yêu cầu người bị hại mua điện thoại Vertu gần 700 triệu đồng làm quà biếu và ra giá “chạy án” là 300.000 USD. Hành vi lừa đảo của Tập đã bị Phòng PC46 Công an Hà Nội lật tẩy…

Tân Châu