Bắt 4 “nữ quái” bán thuốc đông y rởm tại bệnh viện

06:55 | 13/01/2015

1,245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng sự cả tin của người bệnh, 4 đối tượng đã lừa bán thuốc đông y rởm lấy hàng chục triệu đồng…

Tin nhap 20150112215115

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội xác nhận: vừa làm rõ, bắt giữ Bùi Thị Dân (SN 1973), Nguyễn Thị Duyên (SN 1980), Nguyễn Thị Hiên (SN 1973) và Hoàng Thị Quyên (SN 1975) cùng trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Từ cuối tháng 10/2014, các đối tượng này đã đến các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, lừa người bệnh mua thuốc đông y rởm với giá cao. Điển hình là trường hợp của bà N. (51 tuổi, ở xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) khi đi khám tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Bà N. bị các đối tượng này lừa mua hai thang thuốc với giá 30 triệu đồng.

Trường hợp thứ hai là bà L. (xã Liên Hà, huyện Đông Anh) khi bà này đi khám tại bệnh viện Bắc Thăng Long (thị trấn Đông Anh). Bà L. bị các đối tượng này lừa mua thuốc với giá 15 triệu đồng/thang. Tổng số tiền bà L. bị lừa là 45 triệu đồng.

Các đối tượng này đều lợi dụng khi người dân đi khám tại các bệnh viện và lân la gạ chuyện. Sau khi tìm hiểu được bệnh tình, các đối tượng này giới thiệu thuốc gia truyền với hiệu quả cao và bán lại.

Tuy nhiên, sau khi mua thuốc về cả bà N. và bà L. đều phát hiện trong gói thuốc toàn hạt cây khô, không có tác dụng chữa bệnh. Sau đó, các nạn nhân đã đến Công an huyện Đông Anh trình báo.

Sau một thời gian điều tra, đầu tháng 1/2015 Đội CSHS Công an huyện Đông Anh đã làm rõ các đối tượng lừa đảo và vận động các đối tượng ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Dân, Duyên và Hiên thừa nhận gây ra vụ lừa đảo với số tiền 30 triệu đồng của bà N. tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh và vụ lừa đảo, chiếm đoạt 45 triệu đồng của bà L. tại bệnh viện Bắc Thăng Long do Dân, Quyên cùng một đối tượng (chưa rõ lai lịch) tham gia lừa đảo.

Công an huyện Đông Anh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

>> Lật tẩy nhiều chiêu thức lừa đảo người dùng mạng xã hội

>> [VIDEO] Lật tẩy chiêu giả danh tàn tật để ăn xin trên phố

>> "Thuyết phục" - Thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm

Xuân Hinh (tổng hợp)