Bảo vệ lợi ích quốc gia là nghĩa vụ thiêng liêng

20:19 | 04/04/2012

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai ngày, 3 và 4 4 2012, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư đã tổ chức “Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012”. Gần 600 đại biểu đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Thuyền trưởng tàu Bình Minh 02 được khen thưởng

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại. Tham dự có đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó Trưởng ban Thường trực Ủy ban Chỉ đạo Nhà nước về Biển Đông – Hải đảo.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo T.Ư đã nêu rõ: Năm 2011, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực làm cho cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài và các tầng lớp nhân dân trong nước hiểu rõ hơn về tình hình đất nước, tình hình thế giới về đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Về các vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm liên quan đến tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, vấn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền… kể cả các vấn đề quốc phòng- an ninh, đối ngoại quan trọng của đất nước, công tác thông tin, tuyên truyền cũng đã chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, giúp cộng đồng quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài và nhân dân trong nước hiểu rõ, hiểu đầy đủ bản chất sự việc.

Đồng chí Đinh Thế Huynh trao bằng khen cho Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đồng chí Trần Quang Dũng (bên trái) - Trưởng ban thay mặt tập thể nhận).

Trong 2 ngày, đã có 22 đại biểu đọc tham luận về việc thực hiện công tác thông tin đối ngoại ở các địa phương. Các bài tham luận đều khẳng định nỗ lực của từng ngành, từng địa phương trong việc thực hiện đường lối, quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước; đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, phản động, thù địch.

Hội nghị đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được nhận bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc. Đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã thay mặt tập thể lên nhận bằng khen.

Thuyền trưởng tàu Bình Minh 02 Trần Anh Vũ (bên trái) nhận bằng khen.

Đồng chí Trần Anh Vũ, Thuyền trưởng tàu Bình Minh 02, Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam cũng vinh dự được nhận giải thưởng cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Trong năm qua, công tác thông tin đối ngoại đã đạt được những kết quả cao, lồng ghép hiệu quả trong các lĩnh vực ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa… Hiệu quả này đã ngăn chặn được những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực núp bóng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”…

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2011.

Trong thời gian tới, công tác tuyên truyền đối ngoại cần phải được đổi mới, đa dạng hóa hình thức, các thức truyền tải thông tin, tranh thủ tận dụng các thành tựu khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, bác bỏ luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Cần tiếp tục mở rộng thông tin đối ngoại, tuyên truyền về biển, đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền.

Trong quá trình tuyên truyền, cần tranh thủ sự ủng hộ của các hãng thông tấn báo chí uy tín của khu vực và thế giới để họ tuyên truyền chân thật về tình hình, chủ trương đúng đắn của ta, góp phần cho thế giới hiểu sâu về đất nước, con người Việt Nam.

Hoàng Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc