Bão số 3 làm chìm nhiều tàu cá

15:35 | 15/09/2015

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo những thông tin các cơ quan chức năng cho biết, đến sáng ngày 15/9, đã có ít nhất 8 tàu cá bị chìm do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

bao so 3 nhan chim nhieu tau ca

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp, Trung bộ đề phòng lũ quét

Bão số 3 đã gây gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi); cấp 7, giật cấp 9 ở đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Vùng ven biển các tỉnh Hà Tĩnh-Bình Định có gió giật cấp 6-7. Tối qua sau khi đi sâu vào địa phận các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi bão số 3 đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sáng ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, ba tàu cá của tỉnh Quảng Bình cùng ba tàu cá của Đà Nẵng đã bị chìm do những tác động của cơn bão số 3.

Ba tàu của tỉnh Quảng Bình bị chìm gồm tàu QB-92021, tàu QB-92757, tàu QB-92309. Cụ thể, lúc 7h ngày 14/9, tàu QB-92021 khi đang trên đường vào bờ tránh bão bị nạn tại vị trí cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 27 hải lý về phía Đông Bắc, trên tàu lúc này có 6 lao động, tàu do ông Phan Ngọc Len (trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng. Ngay sau đó, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực II đã điều tàu SAR 412 ra ứng cứu, lai dắt tàu vào bờ an toàn.

bao so 3 nhan chim nhieu tau ca
Tàu ĐNa-46977 của ông Lê Văn Long bị chìm khi đang neo đậu tại bến Mân Thái (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Cùng lúc đó, tàu QB-92757 gồm 6 lao động do ông Nguyễn Văn Cu (trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng, trên đường vào bờ tránh bão đã bị chìm tại vị trí cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 18km. Các thuyền viên trên tàu đã được tàu QB-92036 của ông Nguyễn Văn Lực (Quảng Bình) cứu vớt đưa vào bờ an toàn.

Tàu của ông Nguyễn Văn Lực cũng đã vớt được 6 thuyền viên của tàu QB-92309, do Nguyễn Văn Sự (trú xã  Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng, khi chạy vào bờ tránh bão bị sóng đánh chìm.

Ba tàu của TP Đà Nẵng bị chìm gồm: tàu ĐNa-65578 của ông Mai Văn Bảy (trú tổ 66, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) neo đậu tại khu vực Bãi Nam (quận Sơn Trà) bị sóng đánh chìm do không có người trông coi. Tàu thứ hai là tàu của ông Đinh Văn Hội (trú tổ 18, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị sóng đánh chìm khi chạy vào bờ tránh bão. Ba ngư dân trên tàu được một tàu cá khác cứu nạn. Ngoài ra, tàu ĐNa-46977 của ông Lê Văn Long (trú tổ 23D, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) không có người trông coi, khi đang neo đậu tại bến Mân Thái (quận Sơn Trà) đã bị sóng đánh chìm.

Trước đó, hai tàu cá của tỉnh Quảng Nam cũng bị chìm khi đang neo đậu tại bến.

Thanh Hiếu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc