Bão Harvey ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ

21:20 | 29/08/2017

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơn bão Harvey mạnh nhất kể từ năm 1961 đổ bộ vào bờ biển bang Texas cuối tuần qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất dầu mỏ ở Mỹ.  
bao harvey anh huong nghiem trong toi nganh cong nghiep dau mo my
Một bồn chứa dầu ở Texas bị bão làm hư hại

Bờ biển Texas, nơi có gần 1/3 nhà máy lọc dầu của Mỹ, đang bị bão Harvey tàn phá.

Để phòng tránh, trước khi cơn bão tiến vào, 105/737 cơ sở lọc hóa dầu ở Vịnh Mexico đã được sơ tán, theo Cơ quan an ninh môi trường Mỹ (BSEE). Chỉ riêng Vịnh Mexico chiếm đến 20% năng lực lọc dầu của Mỹ.

"Khoảng 21,64% hoạt động sản xuất của Vịnh Mexico đã bị ngừng trệ", BSEE ngày 27/8 thông tin.

Cơ quan khí tượng Mỹ cho biết cơn bão nhiệt đới Harvey đã giảm cường độ nhưng những cơn mưa xối xả đang đổ vào khu vực Texas. Dự báo đỉnh lũ sẽ đạt vào thứ 4 hoặc thứ 5 tuần này, gây khó khăn cho việc mở lại các nhà máy lọc dầu.

Tập đoàn ExxonMobil ngày 27/8 đã phải cho ngừng tổ hợp Baytown, một trong những tổ hợp dầu khí lớn nhất trên thế giới, do ảnh hưởng của bão Harvey.

Theo các nhà phân tích tại Goldman Sachs, những tác động của bão Harvey đối với các cơ sở dầu khí của Mỹ cho tới giờ này không quá lớn. Vấn đề quan trọng trước mắt là khôi phục hoạt động lọc dầu chứ không phải khai thác. Ước tính, bão Harvey đã khiến ngành công nghiệp lọc dầu của Mỹ trong ngày 27/8 thiệt hại khoảng 3 triệu thùng, tương đương 16,5% tổng công suất lọc dầu của Mỹ.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc