Báo động ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh

07:00 | 08/12/2015

2,162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền Bắc Kinh đã cảnh báo đỏ - mức cảnh báo nghiêm trọng nhất vì tình hình ô nhiễm không khí nặng nề.

Cảnh báo này có hiệu lực từ thứ Ba tới kéo dài hơn 3 ngày, tới trưa thứ Năm tuần này. Trước đó, mức cảnh báo đang ở màu cam, tức là mức cao thứ hai.

Cảnh báo về tình hình khói mù của chính quyền Bắc Kinh còn bao gồm các khuyến cáo đóng cửa dành cho các trường học, ngừng xây dựng ngoài trời, hạn chế giao thông, cấm pháo hoa và nướng thịt ngoài trời. Cùng với việc đóng cửa trường học và hạn chế xe ô tô, chính quyền Bắc Kinh cho biết sẽ bổ sung thêm tàu ​​điện ngầm và xe buýt để giảm sự căng thẳng giao thông.

bao dong o nhiem khong khi o bac kinh
Tình trạng khói mù ở Bắc Kinh

Theo Cục bảo vệ Môi trường Bắc Kinh, việc ban bố mức cảnh báo đỏ này nhằm “bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm mức độ ô nhiễm không khí nặng nề”.

Đây là lần thứ 2 trong tháng này, Bắc Kinh phải hứng chịu tình trạng sương mù dày đặc. Tháng trước, Bắc Kinh cũng đã bị bao phủ trong sương mù kéo dài khi nhu cầu điện tăng do thời tiết lạnh bất thường. Khói mù nặng nề cũng đã khiến chính quyền Bắc Kinh phải hùy hàng loạt hoạt động ngoài trời và thậm chí có thể phải đóng cửa đường cao tốc vì tầm nhìn bị hạn chế.

Trung Quốc hiện đang là quốc gia có lượng phát thải lớn nhất thế giới với lượng khí thải khổng lồ từ các nhà máy nhiệt điện, khí thải giao thông và các nhà máy. Theo công bố của nhà khí quyển học Jos Lelieveld của Viện nghiên cứu Max Planck (Đức) công bố trên tạp chí Nature, ước tính hàng năm ở Trung Quốc có tới 1,4 triệu người chết trẻ do tình trạng ô nhiễm. 

Hương Thu