Báo chí Mỹ đổ vấy cho ông Putin đầu độc bà Hillary

13:09 | 14/09/2016

2,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/9, tờ báo Mỹ Washington Post đã đăng bài với nội dung đặt nghi vấn cho rằng Putin hoặc Trump đã đầu độc ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton khiến bà gặp phải vấn đề về sức khỏe.
tin nhap 20160914130650
Tổng thống Nga Putin và Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Theo bài báo, nhà khoa học Mỹ nổi tiếng, giáo sư bệnh học, chuyên gia giám định pháp y Bennet Omalu, nói rằng Hillary Clinton có thể đã bị đầu độc, và đổ lỗi cho ông Putin hoặc Trump.

Trong tài khoản của mình trên trang mạng xã hội Twitter, Omalu khuyên Văn phòng chiến dịch tranh cử của Clinton nên kiểm tra máu nữ ứng viên tổng thống để tìm chất độc, vì có khả năng là bà đã bị đầu độc. Sau đó ông Omalu còn nói thêm rằng ông không tin ông Putin và ông Trump, vì "họ có khả năng thực hiện bất cứ điều gì".

Người sử dụng các mạng xã hội đã phản ứng về thông tin này với vẻ mỉa mai và phẫn nộ. "Quý báo được trả bao nhiêu tiền để đăng cái tin nực cười, vô nghĩa này vậy?" - một thành viên nêu câu hỏi với Washington Post.

Được biết, ngày trước, báo chí Mỹ cũng từng vu khống ầm ĩ rằng Putin đã đầu độc đối thủ chính của mình là Litvinenko, trung tá an ninh Liên Xô và Nga, đã đào tẩu sang Anh năm 2000 sau khi bị điều tra hình sự, tị nạn chính trị ở đó và cộng tác tích cực với Cục tình báo Mi-6 của Anh và rồi qua đời năm 2006 trong những hoàn cảnh khó hiểu.

Trước đó nữa, vào năm 2004, khi ứng viên tổng thống Ukraine, Yushenko (về sau là tổng thống) được cho là bị đầu độc bằng chất độc tương tự chất độc da cam mà quân đội Mỹ từng sử dụng ở Việt Nam, khiến mặt mũi trở nên sần sùi đáng sợ, báo chí Mỹ cũng đặt nghi vấn rằng Putin đứng đằng sau vụ này.

Tuy nhiên, dư luận Mỹ cho rằng ông giáo sư Omalu cũng chỉ là một quân cờ được Hillary Clinton sử dụng trong ván cờ chiến thuật tranh cử sặc mùi bài Nga và chống Putin của mình.

Tình trạng sức khỏe của bà Hillary Clinton đã một lần nữa trở thành trung tâm chú ý của giới truyền thông sau sự cố xảy ra vào ngày 11 tháng Chín vừa qua, khi ứng viên tổng thống Mỹ bị bệnh trong buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở New York. Lúc đó, người ta biết rằng bà Clinton bị bệnh viêm phổi, nhưng sau đó không lâu, bà tuyên bố tình trạng sức khỏe của bà đã tốt hơn nhiều.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc