Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/9: Giá dầu trở lại với sắc xanh

09:38 | 09/09/2024

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 9/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,66 USD/thùng - tăng 1,46%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 72,04 USD/thùng - tăng 1,38%.

Tuần trước, giá dầu chỉ có duy nhất một lần tăng trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, trong khi sắc đỏ bao trùm toàn bộ 4 phiên giao dịch còn lại.

2. Xuất khẩu dầu thô từ Iraq đã giảm xuống khoảng 3,3 triệu thùng mỗi ngày vào tháng trước trong nỗ lực thúc đẩy nước này tuân thủ các hạn chế nguồn cung của OPEC+.

Con số này giảm từ 3,48 triệu thùng/ngày trong tháng 7 và 3,41 triệu thùng/ngày của tháng 6.

3. Một hãng vận tải LNG bị cấm vận đang trên đường đến cơ sở LNG 2 ở Bắc Cực để nạp chuyến hàng khí hóa lỏng thứ tư từ cơ sở LNG mới nhất ở Nga.

Bloomberg trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu cho thấy Everest Energy đang di chuyển đến cơ sở trên Bán đảo Gydan ở Siberia. Con tàu này đã bị Mỹ cấm vào năm ngoái, cũng như cơ sở LNG 2 ở Bắc Cực.

4. Bộ trưởng năng lượng Séc Jozef Sikela nói với Bloomberg rằng Liên minh Châu Âu sẽ nhận được nguồn cung khí đốt tự nhiên mà có thể vẫn trộn lẫn khí đốt của Nga.

Do các nghĩa vụ theo hợp đồng, một số quốc gia Đông Âu đã tiếp tục mua khí đốt tự nhiên từ Nga thông qua đường ống đi qua Ukraine bất chấp nỗ lực của khối nhằm tránh xa các nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

5. Heineken Lokpobiri, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Dầu mỏ Nhà nước Nigeria, cho biết thỏa thuận thượng nguồn mới nhất trong lĩnh vực dầu mỏ của Nigeria dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy sản lượng dầu thô ở nước này lên 2 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm 2024.

Việc mua lại tài sản một công ty nước ngoài mới nhất của công ty dầu khí Nigeria đã được hoàn thành vào cuối tháng 8 khi công ty năng lượng lớn Eni của Ý tuyên bố hoàn tất việc bán công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của mình, Nigerian Agip Oil Company Ltd (NAOC), Oando PLC, Công ty năng lượng hàng đầu của Nigeria.

Bình An