Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/8: Tồn kho dầu thô và xăng tại Mỹ hỗ trợ giá dầu

08:59 | 08/08/2024

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 8/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,59 USD/thùng - tăng 0,48%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 78,57 USD/thùng - tăng 0,31%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/8, giá dầu tăng hơn 2%. Giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng sau dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.

2. Trung Quốc đã nhập khẩu trung bình 9,97 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng trước, thấp hơn 12% so với tháng 6 và thấp hơn 3% so với mức nhập khẩu trung bình hàng ngày của tháng 7 năm 2023.

Dữ liệu có thể sẽ làm dấy lên lo ngại về nhu cầu ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và gây áp lực lên giá.

3. Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras S.A. và Công ty năng lượng tích hợp Ecopetrol S.A. của Colombia xác nhận đã phát hiện khí đốt tự nhiên tại giếng Uchuva-2 ngoài khơi bờ biển Colombia.

Theo một quan chức của Petrobras, khu vực đầy hứa hẹn ngoài khơi bờ biển Colombia có thể phù hợp cho một dự án lớn cung cấp khí đốt tự nhiên cho quốc gia và xuất khẩu.

4. Nhà khai thác độc lập Tullow Oil hôm 7/8 đã báo cáo lợi nhuận sau thuế tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2024 trong bối cảnh sản lượng dầu khí cao hơn và sản lượng khai thác dầu thô tăng.

Tullow Oil, công ty tập trung phát triển các dự án trong và ngoài khơi Châu Phi, đạt lợi nhuận sau thuế là 196 triệu USD trong nửa đầu năm, tăng từ mức 70 triệu USD cùng kỳ năm 2023.

5. Qatar sẽ đầu tư 180 triệu USD vào một công ty đầu tư khoáng sản quan trọng có trụ sở tại châu Âu, cùng với ngân hàng phát triển Mỹ hỗ trợ công ty đầu tư vào các kim loại quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng bên ngoài Trung Quốc.

Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA), quỹ tài sản có chủ quyền của quốc gia vùng Vịnh, cho biết họ sẽ đầu tư 180 triệu USD vào TechMet, một công ty đầu tư tập trung vào việc xây dựng các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị khoáng sản quan trọng, từ khai thác và chế biến đến tinh chế và tái chế.

Bình An