Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/9: Đà giảm của giá dầu vẫn chưa dừng lại

10:19 | 05/09/2024

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 5/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,28 USD/thùng - tăng 0,12%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 72,74 USD/thùng - tăng 0,06%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/9, giá dầu giảm hơn 1% khi các nhà giao dịch lo ngại nhu cầu dầu trong những tháng tới khi các nhà sản xuất dầu thô đưa ra những tín hiệu trái chiều về sự tăng trong nguồn cung.

2. Một giám đốc cấp cao của gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng công ty xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này vẫn đang tìm kiếm các cơ hội mua lại trong lĩnh vực hạ nguồn và LNG.

Trong những năm gần đây, Aramco đã theo đuổi các thương vụ để mở rộng sự hiện diện hạ nguồn quốc tế của mình, đặc biệt là ở các trung tâm nhu cầu như Châu Á.

3. Công ty dầu mỏ nhà nước ADNOC của Abu Dhabi đang bắt đầu đợt bán trái phiếu đầu tiên với tổng cộng 3 đợt phát hành bằng đồng USD vào ngày 4/9, các nguồn tin am hiểu vấn đề này nói với Bloomberg.

ADNOC đang cùng với các công ty dầu khí quốc gia lớn khác triển khai đợt bán trái phiếu trong năm nay, nhằm tận dụng chi phí vay ưu đãi sẽ tài trợ cho việc phát triển.

4. Theo các phương tiện truyền thông, công ty ADNOC có trụ sở tại Abu Dhabi đã đồng ý mua 35% cổ phần trong cơ sở sản xuất hydro và amoniac carbon thấp do Exxon Mobil đề xuất ở Baytown, Texas.

Dự án này dự kiến ​​sẽ trở thành dự án "lớn nhất thế giới" với công suất sản xuất lên tới 1 tỷ feet khối khí hydro xanh mỗi ngày, loại bỏ khoảng 98% lượng khí carbon dioxide, cũng như hơn 1 triệu tấn amoniac carbon thấp mỗi năm, ADNOC tuyên bố.

5. Citi mới đây đưa ra nhận định rằng giá dầu sẽ ở mức 60 USD/thùng vào năm tới nếu OPEC+ không thực hiện thêm việc cắt giảm sản lượng, với lý do nhu cầu chậm lại và nguồn cung mạnh đến từ các nhà khai thác ngoài OPEC.

Citi cho rằng một khi giá dầu Brent giảm xuống mức 60 USD, chúng có thể bị đẩy xuống mức 50 USD/thùng do dòng tài chính trước khi phục hồi.

Bình An