Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/9: Giá dầu thế giới tiếp tục giảm sau cú trượt dốc gần 5%

08:56 | 04/09/2024

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 4/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,02 USD/thùng - giảm 0,45%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 73,46 USD/thùng - giảm 0,39%.

Trước đó, giá dầu giảm sốc gần 5% trong phiên giao dịch ngày 3/9, xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng.

2. Một cuộc khảo sát mới được thực hiện của Bloomberg tiết lộ rằng sản lượng dầu thô của OPEC đã giảm 70.000 thùng mỗi ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng mỗi ngày.

Mức giảm này là do trục trặc khai thác của Libya, khiến sản lượng giảm 150.000 thùng/ngày. Trong khi đó, cuộc khảo sát cho thấy Kuwait và Nigeria đều tăng sản lượng.

3. Công ty dầu khí Aker BP mới đây tuyên bố bắt đầu khai thác dầu từ khu phát triển Tyrving, trong khi chính phủ Na Uy đang làm chứng tại tòa phúc thẩm trong tuần này để lật ngược phán quyết của tòa án cấp dưới rằng Na Uy đã không xem xét tác động môi trường của dự án khi nó đã chấp thuận nó.

Đầu năm nay, Tòa án quận Oslo đã ra phán quyết rằng việc chính phủ phê duyệt ba mỏ dầu khí mới Breidablikk, Yggdrasil và Tyrving ở Biển Bắc, là không hợp lệ vì không tính đến lượng khí thải từ các mỏ này.

4. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết công suất xuất khẩu LNG ở Bắc Mỹ sẽ tăng gấp đôi trong vòng ba năm tới lên 24,4 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) so với mức của năm 2023.

Dự báo giả định rằng tất cả các dự án LNG hiện đang được xây dựng sẽ bắt đầu hoạt động theo kế hoạch ở Mexico, Mỹ và Canada.

5. Theo Bloomberg,Tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ, đang đánh giá kế hoạch cho một dự án nhà máy lọc dầu và hóa dầu trị giá 8,3 tỷ USD ở bang đông dân nhất nước này Uttar Pradesh, nhằm tận dụng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng.

Tổ hợp lọc hóa dầu này dự kiến ​​có khả năng sản xuất 9 triệu tấn nhiên liệu và hóa dầu mỗi năm.

Bình An