Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/8: Rủi ro nguồn cung ở Trung Đông và Libya hỗ trợ giá dầu

08:57 | 29/08/2024

2,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/8:
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 29/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,14 USD/thùng - tăng 0,41%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,33 USD/thùng - tăng 0,39%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, giá dầu giảm khoảng 1% sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến và do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc vẫn tiếp diễn. Mức giảm được hạn chế bởi rủi ro nguồn cung ở Trung Đông và Libya.

2. Các nhà giao dịch và nhà phân tích đã tỏ ra bi quan về dầu mỏ trong vài tháng qua.

OPEC đã cảnh báo về điều này trong nhiều năm. Nhiều quan chức của liên minh dầu mỏ đã lên tiếng cảnh báo rằng việc đầu tư không đủ vào nguồn cung dầu mới cuối cùng sẽ biến thành tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong tương lai, đẩy giá lên cao đáng kể. Exxon hiện cũng đang tham gia cùng OPEC trong những cảnh báo đó.

3. Các công ty khởi nghiệp của Mỹ đang phát triển các công nghệ độc quyền dựa trên phương pháp bẻ gãy thủy lực để khoan giếng nhằm lưu trữ năng lượng tái tạo từ năng lượng mặt trời và gió trong các hồ chứa nước điều áp dưới lòng đất.

Khi tỷ lệ năng lượng tái tạo trong sản xuất điện ở bang dầu mỏ hàng đầu của Mỹ, Texas, tăng lên - nhu cầu lưu trữ năng lượng để đảm bảo năng lượng sạch luôn sẵn có khi cần thiết cũng tăng theo.

4. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết người tiêu dùng Châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho khí đốt tự nhiên nếu Ukraine không gia hạn thỏa thuận trung chuyển khí đốt để cho phép khí đốt của Nga đi qua lãnh thổ nước này trên đường tới Châu Âu.

Ukraine đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 12 năm 2024.

5. Công ty dầu mỏ quốc doanh Ecopetrol của Colombia đã báo cáo 5 vụ tấn công vào hai đường ống, song cho biết hoạt động xuất khẩu mặt hàng này không bị ảnh hưởng.

Công ty con Cenit của Ecopetrol đưa tin, đường ống Cano Limon-Covenas đã bị tấn công ba lần, và đường ống Bicentenario bị tấn công hai lần. Quân đội Colombia đã được triển khai đến khu vực xảy ra các cuộc tấn công.

Bình An