Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/8: Giá dầu nằm trong phạm vi điều chỉnh bình thường

10:39 | 28/08/2024

4,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 28/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,88 USD/thùng - tăng 0,46%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,93 USD/thùng - tăng 0,48%.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates nhận xét mặc dù giá chứng kiến xu thế giảm đáng kể trong những phiên gần đây, nhưng vẫn nằm trong phạm vi điều chỉnh bình thường.

2. Nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu hơn, tồn kho cao và sản lượng đá phiến của Mỹ tăng đã khiến Goldman Sachs giảm phạm vi giá dầu Brent dự kiến ​​thêm 5 USD xuống còn 70-85 USD/thùng.

Các nhà phân tích tại ngân hàng Phố Wall viết trong một ghi chú, tồn kho thương mại đã ổn định trong mùa nhu cầu cao điểm mùa hè, trái ngược với kỳ vọng về việc giảm giá.

3. Hoạt động khai thác dầu tại một số mỏ dầu của Libya đã bị tạm dừng vào ngày 27/8 sau khi chính phủ đối thủ ở phía đông tuyên bố dừng tất cả hoạt động khai thác và xuất khẩu dầu từ quốc gia này.

Các kỹ sư nói với Reuters rằng việc khai thác dầu thô tại mỏ dầu El Feel ở phía tây nam Libya đã dừng lại. Các kỹ sư tại một số mỏ dầu khác ở phía đông và đông nam cũng đã tạm dừng hoặc giảm sản lượng.

4. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) và công ty niêm yết PetroChina đang tìm mua tài sản dầu khí cũng như các cơ hội LNG trên toàn cầu, nhằm khôi phục hoạt động đàm phán của gã khổng lồ nhà nước Trung Quốc sau hai thập kỷ.

CNPC có thể tìm cách mở rộng đầu tư hiện tại vào LNG ở Qatar, Lu Ruquan, Giám đốc Viện nghiên cứu kinh tế và công nghệ (ETRI) của Trung Quốc, người tham gia thảo luận chiến lược, nói với Reuters.

5. Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, sẽ thực hiện những thay đổi lớn đối với ban lãnh đạo của tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Petróleos de Venezuela S.A. (PDVSA) và Bộ Dầu mỏ của nước này, các nguồn tin quen thuộc nói với Reuters.

Động thái này diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng thống gây tranh cãi đã đe dọa sự ổn định chính trị của đất nước.

Bình An