Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/8: Giá dầu trượt nhẹ trước một số thông tin tiêu cực

09:21 | 27/08/2024

2,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 27/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,11 USD/thùng - giảm 0,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,19 USD/thùng - giảm 0,29%.

Theo Reuters, ngày 26/8, chính quyền miền Đông Libya đã tuyên bố đóng cửa tất cả các mỏ dầu, dừng các hoạt động khai thác và xuất khẩu. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC), đơn vị kiểm soát nguồn tài nguyên dầu mỏ của nước này, không đưa ra bất kỳ xác nhận nào.

2. Báo cáo thu nhập nửa đầu năm của nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á, Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc, xác nhận mối lo ngại của thị trường về nhu cầu nhiên liệu yếu ở Trung Quốc.

Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc, thường được gọi là Sinopec, cuối tuần vừa qua đã báo cáo lợi nhuận ròng nửa đầu năm tăng 1,7% so với cùng kỳ lên 5 tỷ USD (35,7 tỷ nhân dân tệ).

3. Qatar sẽ cung cấp LNG cho Kuwait theo một thỏa thuận dài hạn mới do thành viên OPEC này đang tìm cách nhập khẩu thêm khí đốt tự nhiên để đáp ứng nhu cầu điện tăng vọt trong mùa hè.

QatarEnergy, công ty nhà nước của một trong những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới, đầu tuần này đã ký thỏa thuận cung cấp 3 triệu tấn LNG cho Kuwait mỗi năm trong thỏa thuận 15 năm với Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC).

4. Khi cạnh tranh về dự báo nhu cầu dầu toàn cầu tiếp tục gia tăng, gã khổng lồ Exxon Mobil đầu tuần này đã lên tiếng dự báo rằng nhu cầu dầu thô sẽ tiếp tục ở mức trên 100 triệu thùng mỗi ngày cho đến năm 2050, trái ngược với những dự báo khác thấp hơn nhiều, Reuters đưa tin.

Dự báo từ Exxon, công ty đang có kế hoạch đạt sản lượng 4,3 triệu thùng dầu và khí đốt mỗi ngày trong năm nay, trái ngược với các dự báo khác, của cả các công ty cùng ngành và các nhà phân tích.

5. Bộ Ngoại giao Mỹ đang tăng cường nỗ lực nhằm làm chệch hướng hoạt động xuất khẩu từ dự án LNG 2 ở Bắc Cực của Nga bằng cách nhắm mục tiêu vào các công ty tham gia phát triển dự án và các tàu bị phát hiện đã nạp LNG từ cơ sở này.

Nằm ở Bán đảo Gydan ở Bắc Cực, dự án LNG 2 ở Bắc Cực được coi là chìa khóa cho nỗ lực của Nga nhằm tăng thị phần LNG toàn cầu từ 8% lên 20% vào năm 2030-2035.

Bình An