Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/8: Giá dầu chứng kiến các phiên giảm liên tiếp

09:12 | 22/08/2024

1,934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 22/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,81 USD/thùng - giảm 0,17%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 75,98 USD/thùng - giảm 0,09%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8, giá dầu giảm hơn 1 USD, ghi nhận ba phiên giảm liên tiếp kể từ đầu tuần.

2. Nhà hoạch định của Trung Quốc đã kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào việc nâng cấp thiết bị để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước.

Kế hoạch nâng cấp năng lượng kêu gọi đầu tư vào công nghệ lưới điện và năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và tính linh hoạt của nhà máy điện than - những lĩnh vực mà Bắc Kinh đã báo hiệu sẽ là chìa khóa cho quá trình chuyển đổi từ than sang năng lượng carbon thấp.

3. Xuất khẩu dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức nhỏ nhất trong năm nay sau một thập kỷ tăng trưởng nhanh chóng.

Xuất khẩu dầu thô từ các cảng của Mỹ đạt trung bình 4,2 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay, chỉ tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước so với mức tăng trưởng mạnh mẽ 13,5% vào năm 2023.

4. Iran đã bổ nhiệm một bộ trưởng dầu mỏ mới, Mohsen Paknejad, sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội vào ngày 21/8, hãng thông tấn Trend của Azerbaijan đưa tin.

Paknejad, người trước đây giữ chức thứ trưởng Bộ Dầu mỏ từ năm 2018 đến năm 2021, đã lên bục phát biểu để nois về thực trạng ngành dầu mỏ của Iran.

5. Một tàu chở dầu treo cờ Hy Lạp đang bốc cháy và trôi dạt không có thủy thủ đoàn trên Biển Đỏ sau khi bị lực lượng Houthis của Yemen tấn công.

Theo hãng tin Associated Press, trích dẫn nguồn tin từ các cơ quan hàng hải Anh, tàu chở dầu này không còn nằm dưới sự chỉ huy của bất kỳ ai nữa và đã bị các nhóm vũ trang đi trên các tàu nhỏ tấn công, cách thành phố cảng Hodeida của Yemen khoảng 90 dặm.

Bình An